แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สนช.ลง ภูเก็ต ฟังปัญหาท่องเที่ยว - เสนอ ภูเก็ต ควรส่งเสริมอุตสาหกรรมเบา ( ข่าวภูเก็ต )

คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ สภานิติบัญญัติฯ ลงพื้นที่ ภูเก็ต รับฟังปัญหาพร้อมนำกระทู้ถามรัฐมนตรีเกี่ยวข้อง พร้อมเสนอ ภูเก็ต ควรได้รับการส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดเบา

วันนี้ (10 มิ.ย.) คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำโดยพลเรือเอกประเสริฐ บุญทรง ประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว พร้อมคณะ ได้ติดตามผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และผลกระทบจากการส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวที่ ภูเก็ต โดยเชิญผู้แทนจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ภูเก็ต และพังงา เข้าร่วมที่โรงแรมป่าตองรีสอร์ท

โดยในการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว ได้เสนอให้จังหวัด ภูเก็ต ได้รับการส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดเบาที่ไม่มีมลพิษ เพราะมีบทเรียนจากเหตุการณ์สึนามิ ที่เกิดขึ้นแล้วธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบทั้งจังหวัด

ขณะที่ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา ขอให้มีการชะลอและทบทวนการใช้ประกาศคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมทั้งจังหวัด ยกเว้นอำเภอกะปง ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้แทน ททท.สนง.ภาคใต้เขต 4 ระบุปัญหาในพื้นที่ที่จะต้องพิจารณา คือ ปัญหาสิ่งแวดล้อม น้ำจืด การจราจร และการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

ด้าน นายภาณุ มาศวงศา กรรมการฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว ภูเก็ต กล่าวว่า การปฏิบัติงานร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชน ยังไม่บูรณาการกัน และหยุดชะงักทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าหน่วยส่วนราชการ การพัฒนาจึงไม่เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้ พร้อมเรียกร้องให้นำระบบ ผู้ว่าฯซีอีโอ กลับมาใช้อีกครั้ง

พลเรือเอกประเสริฐ บุญทรง กล่าวภายหลังรับฟังปัญหา ว่า ได้รับฟังปัญหา และอุปสรรค จากทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อนำไปพิจารณาในการให้การสนับสนุน และแก้ปัญหา หรือส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณา รวมทั้งการตั้งกะทู้ถามรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215