แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?ทศพร? น้อมรับคำตัดสินศาลฎีกา ยุติฝันร้าย ส.ป.ก.4-01 ( ข่าวภูเก็ต )

“ทศพร” น้อมรับคำตัดสินศาลฎีกา ยุติฝันร้ายคดี ส.ป.ก.4-01 เผยตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ภรรยาต้องตกเป็นเป้าทางการเมืองในเรื่องคดี ส.ป.ก.มาโดยตลอด

นายทศพร เทพบุตร สามี นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภูเก็ต ได้แจกเอกสารคำให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีศาลฎีกาพิพากษาคดีที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร ยื่นฟ้องไล่ออกจากที่ดิน ส.ป.ก.4-01 แปลงที่ 140 ม.2 ต.กะรน อ.เมือง จ. ภูเก็ต ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้ออกจากที่ดินแปลงพิพาท

ในเอกสารดังกล่าว มีใจความว่า ตลอดระยะเวลากว่า 12 ปีที่ผ่านมา คุณอัญชลี ตกเป็นเป้าทางการเมืองในเรื่องคดี ส.ป.ก.มาโดยตลอด จะเห็นได้ว่าตั้งแต่แรกได้มีการฟ้องคดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา แต่ในที่สุดได้มีคำสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับคดีนี้เป็นคดีแพ่ง ซึ่งในศาลชั้นต้นได้ตัดสินให้ตนชนะคดี เพราะถือว่าเป็นผู้ที่ถือครองสิทธิอย่างต่อเนื่องในที่ดินดังกล่าว ซึ่งข้อเท็จจริงชาว ภูเก็ต รู้ข้อมูลดี

ส่วนเมื่อศาลอุทธรณ์ได้ตัดสินกลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยตีความว่า ตนมิใช่เกษตรกรตามความหมายของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เพราะเป็นคนมีฐานะ และศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ตนก็ขอน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลฎีกาดังกล่าว และขอให้เรื่อง ส.ป.ก.ซึ่งเป็นฝันร้ายของครอบครัวได้ปิดฉากลงเสียที

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าวของเจ้าหน้าที่สำนักงานปฏิรูปที่ดิน หลังศาลฎีกาตัดสินยืนตามคำพิพากษาศาลอุธรณ์ให้ไล่จำเลยออกจากที่ดินพิพาท นายสุทธวัช นาคสวาทดิ์ เจ้าหน้าที่นิติกร 5 สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัด ภูเก็ต กล่าวว่า ยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบที่ดินดังกล่าว แต่คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดิน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215