แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ททท. จัดงาน ?MICE in Green Mart 2007? ดึงตลาดสัมมนาภายในประเทศเข้า อันดามัน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ททท. จัดงาน ?MICE in Green Mart 2007? ดึงตลาดสัมมนาภายในประเทศเข้า อันดามัน
นางสุวลัย ปิ่นประดับ ผอ.ททท.ภาคใต้เขต 4

ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 4 เดินหน้าจัดงาน “MICE in Green Mart 2007” นำผู้ประกอบการ อันดามัน เกือบ 70 ราย เสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว เจาะกลุ่มตลาดผู้ซื้อใน กทม.และปริมณฑลที่มีศักยภาพหวังกระตุ้นตลาด MICE ภายในประเทศ ดึงเข้าพื้นที่จังหวัด อันดามัน ในช่วงหน้าฝน เผยปี 49 จัดที่ กระบี่ ประสบความสำเร็จมาก กลุ่ม MICE เข้า กระบี่ เพียบ

นางสุวลัย ปิ่นประดับ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้เขต 4 เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้เขต 4 ได้กำหนดจัดงาน “MICE in Green Mart 2007” ขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน 2550 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนา หรือกลุ่ม MICE ภายในประเทศเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายฝั่ง อันดามัน ซึ่งประกอบด้วยจังหวัด ภูเก็ต  พังงา และ กระบี่ ในช่วงหน้าฝน ซึ่งเป็นช่วงนักท่องเที่ยวจากยุโรป เดินทางกลับและเพื่อให้ผู้ขายในฝั่ง อันดามัน ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อโดยตรงในลักษณะของการจัดงานแบบ Tebel Top Sale

โดยมีผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัด อันดามัน อาทิ จังหวัด ภูเก็ต  พังงา และ กระบี่ ไปร่วมงานในฐานะผู้ขายจำนวน 69 ราย ซึ่งมีทั้งโรงแรม สนามกอล์ฟ มารีน่า สปา บริษัทนำเที่ยวที่ทำตลาด MICE เป็นต้น และ ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 4 ได้เชิญผู้ซื้อที่มาจากผู้แทนขององค์กรทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน สถานทูต สถาบันการศึกษา สมาคมต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีศักยภาพในการจัดการเดินทางมาจัดกิจกรรมเกี่ยวกับ MICE ในกลุ่มจังหวัด อันดามัน จำนวน 80 รายมาร่วม

นางสุวลัย กล่าวอีกว่า เป็นที่ทราบดีว่าในช่วงฤดูท่องเที่ยว คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน–มีนาคมกลุ่มจังหวัด อันดามัน จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนค่อนข้างหนาแน่น โดยเฉพาะลูกค้าประจำที่มาจากยุโรป แต่ในช่วงฤดูฝนที่เรียกว่า Green season เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวหลักเริ่มเบาบาง ททท.สำนักงานภาคใต้เขต 4 และผู้ประกอบการในกลุ่ม อันดามัน ได้ระดมความคิดในการที่จะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ โดยเฉพาะโรงแรม ที่มีจำนวนมากกว่า 1,000 แห่งที่มีความหลากหลายทั้งในด้านของความสวยงามและราคาให้เป็นประโยชน์ได้ตลอดทั้งปี จึงได้ริเริ่มจัดโครงการ MICE in Greem Mart ตั้งแต่ฤดูฝนที่แล้วที่จังหวัด กระบี่

ในครั้งนั้นได้เชิญผู้ขายจากส่วนกลางมาสำรวจสินค้าของกลุ่มจังหวัด อันดามัน ในช่วงฤดูฝน ซึ่งน่าสนใจไม่แพ้ในช่วงฤดูท่องเที่ยว และยังมีความเหนือกว่าในเรื่องของราคาและการให้บริการ การจัดงานครั้งนั้นประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ สามารถทำให้จังหวัด กระบี่ เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเรื่องของการจัดกิจกรรม MICE ของตลาดในประเทศ

“หลังจากที่จัดงาน “MICE in Green Mart 2006” ที่จังหวัด กระบี่ เมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า กระบี่ ได้รับการตอบรับในเรื่องของตลาดกลุ่ม MICE ภายในประเทศสูงมาก มีบริษัทห้างร้าน รวมทั้งหน่วยงานราชการเดินทางมาจัดประชุมสัมมนาที่ กระบี่ เป็นจำนวนมาก ในขณะที่ ภูเก็ต นั้นจะได้ตลาดต่างประเทศที่เป็นตลาดเอเชีย ซึ่งที่เข้ามามากในช่วงนี้คือตลาด ไต้หวันและเกาหลีที่เข้ามาเป็นกลุ่มตั้งแต่ 50 คน ไปจนถึง 500 คน ซึ่งเป็นกลุ่มขนาดที่ไม่ใหญ่มาก ห้องประชุมของโรงแรมต่างๆ ที่มีอยู่สามารถที่จะรองรับได้” นางสุวลัย กล่าวและว่า

การจัดงาน MICE in Green Mart ในปีนี้ ททท.ได้เปลี่ยนแนวใหม่ โดยให้บรรดาผู้ประกอบการของกลุ่ม อันดามัน จำนวน 69 รายไปนำเสนอขายสินค้าต่อบรรดาหน่วยงานที่เป็นผู้ซื้อและสื่อมวลชนเกือบ 100 ราย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมทั้งได้จัดทำคู่มือการจัดกิจกรรม MICE ของกลุ่มจังหวัด อันดามัน รูปเล่มสวยงามและมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สำหรับแจกจ่ายแก่บรรดาผู้ซื้อด้วย

การจัดงานครั้งนี้ สำนักงาน ททท.ภาคใต้เขต 4 ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สมาคมส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ บริษัทการบินไทย จำกัด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ศูนย์การค้าจังซีลอน และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และคาดหวังผลที่จะได้จากการจัดงานดังกล่าว คือนอกจากจะเป็นเวทีให้เกิดการเจราจาซื้อขายโดยตรงแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์กลุ่มจังหวัด อันดามัน ให้เป็นที่นิยมในเรื่องของการจัดกิจกรรม MICE เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางมาเยือน ภูเก็ต  พังงา และ กระบี่ ของตลาดในประเทศในช่วงฤดูฝน

“ททท.คาดหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ตลาดประชุมสัมมนาเข้ามาในพื้นที่ ภูเก็ต  กระบี่ และ พังงา มากยิ่งขึ้นในช่วงโลว์ซีซัน และยังเป็นการประชาสัมพันธ์หน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการจัดประชุมสัมมนาจะต้องนึกถึง อันดามัน” นางสุวลัย กล่าว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215