แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เร่งเสริมศักยภาพหน่วยงานใน 6 จังหวัด อันดามัน - หลังพบเริ่มกระทบต่อความมั่นคง ( ข่าวภูเก็ต )

คณะกรรมการพัฒนาความมั่นคงเร่งเสริมศักยภาพหน่วยงานเกี่ยวข้องใน 6 จังหวัด อันดามัน ดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ความมั่นคงในพื้นที่ เผย ขณะนี้เริ่มมีปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงหลายอย่าง

วันนี้ (7 มิ.ย.) พลเรือโท สุพจน์ พฤกษา ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 3 กองเรือ ยุทธการ ในฐานะประธานกรรมการคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตกองเรือภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดการบรรยายพิเศษการดำเนินงานยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน ชายฝั่งทะเล และเกาะแก่งในกรอบของสภาความมั่นคงแห่งชาติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และกองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งจัดโดยกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการในนามคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการ

โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ขนส่งทางน้ำ, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจน้ำ ในพื้นที่ 6 จังหวัด อันดามัน ประกอบด้วยจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง ระนอง และสตูล เข้าร่วมจำนวนประมาณ 50 คน ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพล อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

พลเรือโทสุพจน์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เพื่อให้บุคลากรของหน่วยงานต่างๆ ในกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการ และส่วนราชการด้านฝั่งทะเล อันดามัน ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแผนงานด้านความมั่นคง

รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบกรอบแนวทางการดำเนินงานยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดนชายฝั่งทะเลและเกาะแก่งต่างๆ ในห้วงปี 2550-2554 เพื่อนำไปสู่การดำเนินการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ชายฝั่งทะเล และเกาะแก่งต่างๆ ด้านฝั่งทะเล อันดามัน อย่างมีเอกภาพ และประสิทธิภาพ บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่ได้เข้ามาผนึกกำลังร่วมกันในการป้องกันแก้ไขและพัฒนาพื้นที่บริเวณชายแดน ชายฝั่งทะเล และเกาะแก่งต่างๆ

เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าพื้นที่ชายแดน ชายฝั่งทะเล และเกาะแก่งต่างๆ มีปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงหลายประการ โดยเฉพาะปัญหาความมั่นคงในรูปแบบใหม่ที่สามารถส่งผลกระทบเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ หากไม่สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รัฐบาลจึงได้กำหนดยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน เพื่อเป็นกรอบแนวทางการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่บริเวณชายแดน และชายฝั่งทะเล โดยมุ่งหวังให้มีการป้องกันและแก้ไขปัญหา รวมทั้งการพัฒนาใน บริเวณพื้นที่ชายแดน สามารถดำเนินไปอย่างมีเอกภาพ ประสิทธิภาพ และดุลยภาพ

อย่างไรก็ตาม พลโทสุพจน์ กล่าวถึงปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงในรูปแบบใหม่ที่น่าเป็นห่วงมีหลายเรื่องด้วยกัน เช่น เรื่องของบุคคลหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ยาเสพติด และ ความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนปัญหาอื่นๆ เช่น การค้าน้ำมันเถื่อน เป็นต้น

ส่วนแนวทางในการแก้ปัญหานั้นได้มีการวางกรอบไว้แล้วโดยจะมีการบูรณาการแผนร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งแต่ละหน่วยมีแผนงานของตัวเองอยู่แล้ว เพื่อให้มีศักยภาพในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215