แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นักศึกษานานาชาติ 65 ปท.จัดแสดงดนตรี/ศิลปกรรมที่ ภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

นักศึกษานานาชาติ 65 ประเทศ จัดแสดงกิจกรรม ด้านดนตรีและศิลปวัฒนธรรมของแต่ละชาติที่ ภูเก็ต พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมไทย ด้านชีวิตความเป็นอยู่โดยพักอาศัยกับ 65 ครอบครัว ของนักเรียนโรงเรียนสตรี ภูเก็ต เป็นเวลา 15 วัน

นายเกียรติศักดิ์ ปิลวาสน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรี ภูเก็ต เปิดเผยว่า ด้วยโรงเรียนสตรี ภูเก็ต จะครบรอบ 100 ปีในปี 2552 และในโอกาสดังกล่าวโรงเรียนมีโครงการสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 และทางโรงเรียนก็มีโครงการจัดหารายได้เพื่อก่อสร้างอาคารดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง

โดยจะต้องใช้เงินในการก่อสร้างทั้งสิ้นกว่า 60 ล้านบาท และล่าสุดทางโรงเรียนได้รับการติดต่อเข้ามาจากคุณธัญดา ดำรงค์กิจการวงศ์ ผู้ ประสานงาน โครงการนักศึกษานานาชาติแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ในการที่จะนำนักศึกษานานาชาติจาก 65 ประเทศ มาจัดแสดงกิจกรรมด้านดนตรี และศิลปวัฒนธรรมของแต่ละชาติ ใน ช่วงวันที่ 24-25 สิงหาคม 2550 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ ภูเก็ต อ.เมือง จ. ภูเก็ต

โดยเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมทั้งหมดจะมอบให้โรงเรียนสตรี ภูเก็ต ในการสร้าง อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรี ภูเก็ต กล่าวอีกว่า โครงการนี้เป็นโครงการของนักศึกษา นานาชาติทั่วโลกที่อายุระหว่าง 18-29 ปี นักศึกษาบางคนยังศึกษาอยู่ บางคนก็ทำงานแล้ว

นักศึกษาเหล่านี้นอกจากจะศึกษาตามสถานศึกษาที่ทางโครงการกำหนดให้แล้ว เขาก็จะเดินทางท่องเที่ยว เพื่อหาประสบการณ์ด้วยการพักกับครอบครัวของท้องถิ่น นั้นๆ และในขณะที่พักก็จะบำเพ็ญประโยชน์ให้กับประชาชนในท้องถิ่นนั้นด้วย

“นักเรียนเหล่านี้เป็นเยาวชนชาวต่างชาติที่มีงานทำแล้วและที่ยังศึกษาอยู่บางราย หลังจากที่เขาแสดงเสร็จสิ้นแล้วเขาจะไปอยู่กับบ้านกับครอบครัวของนักเรียน โรงเรียนสตรี ภูเก็ต 65 ครอบครัวเป็นจำนวน 15 วันในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน เรื่องของภาษา และวัฒนธรรม”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีกิจกรรมการแสดงที่ ภูเก็ต นักศึกษานานาชาติกลุ่มนี้ ได้ไปจัดแสดงที่จังหวัดเชียงใหม่มาแล้วและในวันที่ 9 มิถุนายน 2550 ก็จะมาจัด แสดงที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพมหานคร

ส่วนที่จังหวัด ภูเก็ต กำหนดจัดแสดงในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2550 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ ภูเก็ต ซึ่งเป็นเวทีใหญ่ ส่วนเวทีย่อยก็จะจัดขึ้นตามโรงเรียนต่างๆ อีก 5 โรงเรียนในจังหวัด ภูเก็ต ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เด็ก และเยาวชน รักดนตรี ส่วนเด็ก และเยาวชนที่รักดนตรี และการแสดงอยู่แล้วก็จะได้เห็นถึงการ พัฒนาดนตรี และหลังจากทัวร์จัดกิจกรรมที่จังหวัด ภูเก็ต แล้ว นักศึกษานานา ชาติกลุ่มนี้ก็จะไปเปิดเวทีจัดแสดงที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับ เยาวชน และประชาชนในแถบนี้

ขณะที่นาย Paul J.Whitaker ผู้อำนวยการใหญ่ โครงการนักศึกษานานาชาติแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม กล่าวว่า โครงการนี้ ไม่ได้หวังผลกำไร นักศึกษาจากนานาชาติ เวลาเขามาจะไม่พักโรงแรมเหมือนกับนักท่องเที่ยว แต่เขาจะต้องศึกษาวัฒนธรรมของ ถิ่นนั้นๆ เพราะว่าการที่รวมนักศึกษาทั่วโลกเข้าด้วยกันก็จะศึกษาขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม ซึ่งเป็นความรู้อีกด้านหนึ่ง

นอกจากความรู้ที่เขาได้รับจากโรงเรียน ปกติทั่วโลก 60-70 ประเทศจะมีนักเรียนเก่า หรือศิษย์เก่าจากโรงเรียนต่างๆ ที่เขาได้ไปจัดแสดงกิจกรรม เข้าร่วมโครงการนี้ แต่ยังไม่มีนักเรียนจาก ภูเก็ต เข้าร่วมโครงการนี้ ดังนั้นจึงหวังว่า ในอนาคตอันใกล้นี้จะมีนักเรียนจาก ภูเก็ต เข้าร่วมโครงการนี้ด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับตัวนักเรียนเอง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215