แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?เอียน รัช? อดีตนักเตะทีมหงส์แดง สอนเทคนิคเล่นบอลให้เด็ก ภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ?เอียน รัช? อดีตนักเตะทีมหงส์แดง สอนเทคนิคเล่นบอลให้เด็ก ภูเก็ต
เอียน รัช อดีตนักเตะหงษ์แดง

“เอียน รัช” อดีตนักเตะศูนย์หน้าทีมหงส์แดง พร้อมนักเตะจากสโมสรดังในอังกฤษ เปิดสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับเด็ก ภูเก็ต พร้อมเผยนักฟุตบอลเยาวชนไทยมีพื้นฐานการเล่นดี แต่จะต้องปรับปรุงเรื่องของสมาธิ

วันนี้ (5 มิ.ย) ที่บริเวณลานจอดรถหน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขา ภูเก็ต นายเอียน รัช อดีตนักเตะศูนย์หน้าทีม Liverpool เจ้าของฉายาเพชฌฆาตหน้าติดหนวด พร้อมด้วยนักเตะชื่อดังจากสโมสรต่างๆ ในประเทศอังกฤษ ร่วมกันเปิดคลินิกฟุตบอล เพื่อสอนเทคนิคการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กนักฟุตบอลในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ซึ่งได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการประมาณ 60 คน ซึ่งโครงการนี้ เทสโก้โลตัสเป็นผู้จัดขึ้น เพื่อสนับสนุนและส่งเสริม ให้เด็กและเยาวชนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น

เอียน รัช อดีตนักเตะชื่อดังของทีมหงส์แดง กล่าวถึงการเดินทางมาถ่ายทอดเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนในประเทศไทย ว่า รู้สึกยินดีมากและครั้งนี้เป็นการเดินทางมาครั้งที่สองแล้ว ที่ได้มีโอกาสมาพบปะกับนักเตะเยาวชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจากการลงไปพื้นที่สอนเทคนิคให้กับเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพฯและเชียงใหม่ รู้สึกพอใจกับมาตรฐานเทคนิคการเล่นฟุตบอลของเด็กไทย ซึ่งมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เด็กไทยยังมีสิ่งที่จะต้องปรับปรุง คือ เรื่องของสมาธิ ซึ่งเรื่องนี้สามารถฝึกฝนให้ดีขึ้นได้

เอียน กล่าวต่อไปว่า ในการสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับเด็กๆ เขาจะถ่ายทอดเทคนิคการจ่ายบอล การเลี้ยงลูกบอล รวมทั้งการยิ่งประตู ซึ่งเป็นเลิศเริ่มต้นของการเล่นฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม เอียน ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชน เรื่องของการติดต่อซื้อสโมสรฟุตบอลในอังกฤษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย โดยกล่าวว่าเขาไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ แต่คิดว่าเป็นเรื่องของคนที่มีความชื่นชอบในฟุตบอลมากกว่า

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215