แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, หอ ภูเก็ต หามาตรการห้างจ่ายภาษีท้องถิ่น ?โลตัส? ยันเสียงแข็งจ่ายให้ ภูเก็ต 18 ล้าน ( ข่าวภูเก็ต )

หอการค้า ภูเก็ต เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องหารือมาตรการเรียกร้องให้ค้าปลีกรายใหญ่ยื่นจ่ายภาษีให้ท้องถิ่น ภูเก็ต ขณะที่ “เทสโก้ โลตัส” สาขา ภูเก็ต แจ้งปี 49 จ่ายภาษีให้ท้องถิ่น ภูเก็ต ถึง 18 ล้านบาท ทั้งภาษีป้าย ภาษีโรงเรือน และภาษีมูลค่าเพิ่ม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (5 มิ.ย.) คณะกรรมการค้าปลีก หอการค้าจังหวัด ภูเก็ต ได้เชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัด ภูเก็ต หารือถึงมาตรการในการเรียกร้องให้ห้างสรรพสินค้าและค้าปลีกรายใหญ่ที่มาเปิดที่ ภูเก็ต ยื่นจ่ายภาษีที่จังหวัด ภูเก็ต โดยมีตัวแทนจากสรรพากรพื้นที่ ภูเก็ต หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัด ภูเก็ต ตัวแทนพาณิชย์จังหวัด ภูเก็ต โดยมีนายชวนะ เกียรติชวนะเสวี ประธานคณะกรรมการค้าปลีกจังหวัด ภูเก็ต เป็นประธาน ณ ห้องประชุมหอการค้าจังหวัด ภูเก็ต

โดย นายสุภัศร์ ลาพินี นักวิชาการสรรพากร 8 ว.จากสำนักงานสรรพากรพื้นที่ ภูเก็ต กล่าวในที่ประชุม ว่า ห้างสรรพสินค้าที่มาเปิดสาขาที่ ภูเก็ต ที่ยื่นเสียภาษีมูลค่าเพิ่มที่ ภูเก็ต มีเพียงห้างเดียวเท่านั้น คือ ห้างบิ๊กซี ส่วนที่เหลือทั้งหมดยื่นเสียภาษีที่ส่วนกลาง

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงการชะลอไม่ให้ห้างสรรพสินค้าขยายสาขาเพิ่มอีกในช่วงที่ พ.ร.บ.ค้าปลีก ยังไม่มีผลบังคับใช้ ซึ่ง นายสมโภชน์ สังขพงษ์ หัวหน้าสำนักงานการค้าภายใน ภูเก็ต กล่าวว่า พ.ร.บ.ค้าปลีกค้า ส่งได้ผ่านการเห็นชอบจาก ครม.แล้วเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนกฤฎีกาตีความหลังจากนั้นก็จะกลับเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.อีกรอบหนึ่ง ตอนนี้ไมสามารถที่จะห้ามได้ ขึ้นอยู่กับท้องถิ่นแต่ละท้องถิ่นว่าจะอนุญาตให้ก่อสร้างได้หรือไม่

ขณะที่ ห้างเทสโก้ โลตัส สาขา ภูเก็ต ชี้แจงว่า เทสโก้ โลตัส สาขา ภูเก็ต และทุกสาขาทั่วประเทศได้จ่ายภาษีเต็มจำนวน ซึ่งประกอบด้วย ภาษีป้าย ประเมินเป็นเงินกว่า 200,000 บาท ในปี 2549 และภาษีโรงเรือนเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท ในปี 2549 ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวได้บำรุงท้องถิ่นและสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกอันเป็นสาธารณะประโยชน์

ทั้งนี้ บริษัทได้นำเงินภาษีมูลค่าเพิ่มจากยอดขาย 94 ล้านบาท จำนวน 14.2% คิดเป็นเงิน 13 ล้านบาท จ่ายให้กับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และในปี 2549 เทสโก้ โลตัส สาขา ภูเก็ต ได้ชำระภาษีท้องถิ่นกว่า 18 ล้านบาท ภายใต้โครงการชำระภาษีผ่านทางอินเทอร์เน็ต ของกรมสรรพากร ซึ่งทุกสาขาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดต่างๆ ไปปฏิบัติเช่นเดียวกัน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215