แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต เสนอ 9 มาตรการเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ( ข่าวภูเก็ต )

กลุ่มประชาคมสิ่งแวดล้อม ภูเก็ต เสนอ 9 มาตรการเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น

วันนี้ (5 มิ.ย.) เวลา 11.00 น.เทศบาลนคร ภูเก็ต ร่วมกับกลุ่มประชาคมพิทักษ์สิ่งแวดล้อมเมือง ภูเก็ต จัดงาน “5 มิถุนายน วันสิ่งแวดล้อมโลก รวมใจภักดิ์ พิทักษ์สิ่งแวดล้อม น้อมถวายองค์ราชัน” ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี อ.เมือง ภูเก็ต

โดยมี นายวรพจณ์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนคร ภูเก็ต เป็นประธานจัดงาน ในงานมีกิจกรรมการแสดงนิทรรศการโครงการตามแนวพระราชดำริ ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดสิ่งประดิษฐ์ด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน การผลิตไบโอดีเซล การสาธิตการวิเคราะห์คุณภาพน้ำ การใช้ถังดักไขมัน การรับคือซากแบตเตอรี่มือถือ การประกวดภาพวาดระบายสี และกิจกรรมการแสดงบนเวที

นายฐิติ สาวิสัย ประธานกุล่มประชาคมพิทักษ์สิ่งแวดล้อมเมือง ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ ได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชน ร่วมกับองค์การสหประชาชาติซึ่งมีคำขวัญว่า Milting Ice : A Hot Topic หรือ หยุดโลกร้อน ด้วยชีวิตพอเพียง ซึ่งทางกลุ่มได้เสนอ 9 มาตรการในการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

ประกอบด้วย 1.ใช้หลอดไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบประหยัดพลังงาน 2.ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อเลิกใช้ 3.ลดการใช้รถยนต์ด้วยการเดิน ปั่นจักรยาน ไปด้วยกันหรือใช้ขนส่งมวลชน 4.ตรวจสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ ขับรถตามความเร็วที่กำหนด 5.ลดการซื้อของใหม่ นำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ 6.ลดการใช้ถุงพลาสติก โฟม 7.ใช้กระดาษโดยไม่สิ้นเปลือง 8.ทิ้งขยะถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลา 9.เราจะร่วมหยุดโลกร้อน ด้วยชีวิตที่พอเพียง

ด.ญ.สัญจิตา ทั่งกลาง อายุ 9 ปีโรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ชั้น ป.4 ซึ่งได้มาร่วมในงานด้วยได้กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นเยาวชนคนหนึ่ง ขอเชิญชวนให้ทุกคนลดภาวะโลกร้อน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ด้วยการเปิดแอร์เท่าที่จำเป็น และช่วยกันลดปริมาณขยะ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215