แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต ระดมทุนติดกล้องวงจรปิดเฟส 2 ท้องถิ่นตั้งงบฯแล้วกว่า 36 ล. ( ข่าวภูเก็ต )

ภูเก็ต ระดมทุนได้แล้วกว่า 36 ล้าน ติดกล้องวงจรปิดเฟส 2 รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พร้อมป้องกันการก่อความไม่สงบในพื้นที่

วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด ภูเก็ต นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวเพื่อติดตามความคืบหน้าการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือซีซีทีวี เฟส 2 ซึ่งจะต้องติดตั้งเพิ่มอีกจำนวน 180 จุด เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ซึ่งจะนำมาใช้ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งเพื่อใช้ในการป้องกันการก่อความไม่สงบในพื้นที่

ทั้งนี้ มี พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ภูเก็ต นายวรวิทย์ วรพิบูลพงศ์ ผู้จัดการสำนักบริหารลูกค้า ภูเก็ต กสท โทรคมนาคม ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และตัวแทนเข้าร่วม เช่น เทศบาลเมืองป่าตอง เทศบาลตำบลกะรน อบต.ราไวย์ อบต.ฉลองเข้าร่วมประชุม

นายวรพจน์ กล่าวในการประชุมว่า ที่ผ่านมาจังหวัด ภูเก็ต ได้สนับสนุนงบประมาณให้ตำรวจภูธรจังหวัด ภูเก็ต จำนวน 16 ล้านบาท เพื่อติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดจำนวน 48 จุด ใน 3 พื้นที่ คือ เทศบาลนคร ภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง และเทศบาลตำบลกะรน รวมทั้งได้มีการติดตั้งศูนย์ควบคุมไปแล้วจำนวน 4 จุด โดยมีศูนย์ควบคุมกลางตั้งอยู่ชั้น 4 สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดในเฟสที่ 1 ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ จังหวัดจึงได้ขอความร่วมมือไปยังท้องถิ่นต่างๆ ในการจัดตั้งงบประมาณติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อประโยชน์ในการดูแลรักษาความปลอดภัย

ขณะนี้ได้รับรายงานว่า หลายท้องถิ่นได้ตั้งงบประมาณในการดำเนินการแล้ว เช่น เทศบาลนคร ภูเก็ต จำนวน 10 ล้านบาท เทศบาลเมืองป่าตอง จำนวน 4.2 ล้านบาท องค์การบริหารส่วนตำบลวิชิต 1.98 ล้านบาท เป็นต้น ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยเฉพาะ อบต. ราไวย์ ได้ตั้งงบฯ 20 ล้านบาท ติด 16 จุดตามสถานที่ท่องเที่ยว โดยติดตั้งกล้องแบบโดม สามารถซูมและหมุนได้ 360 องศา

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำว่าในการติดตั้งแต่ละจุดเพิ่มเติมให้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้สามารถเชื่อมโยงกับระบบที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215