แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตร. ภูเก็ต จับวัยรุ่นใช้ ?โป๊ะ? อาวุธปืนยอดฮิตยิงชาวบ้านบาดเจ็บ ( ข่าวภูเก็ต )

ตำรวจเมือง ภูเก็ต จับ 4 วัยรุ่นก่อเหตุใช้ “โป๊ะ” ยิงคู่อริ แต่ไปถูกชาวบ้านบาดเจ็บ ชี้ขณะนี้วัยรุ่นก่อเหตุโดยใช้ “โป๊ะ” เป็นอาวุธเกิดขึ้นหลายราย เนื่องจากทำได้ง่ายราคาไม่แพง

วันนี้ (4 มิ.ย) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอเมือง ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ สารวัตรสืบสวนสอบสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง ภูเก็ต พร้อมด้วยชุดสืบสวน เข้าทำการจับกุม นายธีรศักดิ์ หรือ โม แซ่อ๋อง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/9ม.2 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต นายประกิต หรือ โรเบิร์ต คีรีรักษ์ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178/1 ม.7 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

นายชาดา หรือติก ช่วยสุรินทร์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.7 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา และนายภานุพงษ์ หรือ บาว เพ่งตา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/17 ม.6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ หรือโป๊ะ ซึ่งทำด้วยท่อนเหล็กจำนวน 2 อันโดยเป็นอาวุธที่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต นิยมนำมาใช้เป็นอาวุธ และยิงด้วยกระสุนพื้นขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาพยามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

สำหรับการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากเมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5 คน ใช้ยานพาหนะจำนวน 2 คัน ใช้อาวุธปืนที่ทำด้วยท่อนเหล็กยิงเข้าไปในร้านก๋วยเตี๋ยวข้างโรงเรียนดาวรุ่ง ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมือง จ. ภูเก็ต โดยกระสุนปืนไปถูก นายคำแก้ว พิมจันทึก ได้รับบาดเจ็บ

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ในวันและเวลาที่เกิดเหตุขับรถผ่านมาเห็นคู่อรินั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ร้านที่เกิดเหตุ จึงได้ใช้อาวุธที่ถือติดตัวมายิงเข้าใส่คู่อริ แต่กระสุนพลาดไปถูกผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนที่เรียกว่า “โป๊ะ” ซึ่งเป็นอาวุธที่ทำขึ้นเอง ราคาไม่แพงเพียงแค่ 300 บาท โดยใช้ท่อนเหล็กจำนวน 2 ชิ้นมาประกอบกัน โดยชิ้นหนึ่งใช้แทนกระบอกปืน ซึ่งมีลักษณะเป็นเหล็กกลวง ส่วนอีกชิ้นเป็นเหล็กตันใช้สำหรับส่งกระสุนปืนออกไป ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิตโดยใช้อาวุธดังกล่าวมาแล้ว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215