แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต น้ำท่วมหนัก ถนนจมน้ำยาวกว่า 10 กิโลฯ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ภูเก็ต น้ำท่วมหนัก ถนนจมน้ำยาวกว่า 10 กิโลฯ
หลังฝนตกหนัก ทั่วเมือง ภูเก็ต มีสภาพแบบนี้

ภูเก็ต น้ำยังท่วมอย่างหนัก ทั้งบ้านเรือนประชาชน-ถนนจมอยู่ใต้น้ำไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร ระดับน้ำสูง 20-50 ซม. ส่งผลรถติดยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหา

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก นานกว่า 2 ชั่วโมง ปรากฏว่า ขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังหลายจุดด้วยกัน โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอถลาง บริเวณถนนเทพกระษัตรี เส้นขาเข้าตัวเมือง ภูเก็ต บ้านพอน ตำบลศรีสุนทร มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วมประมาณ 3-4 หลังคาเรือน สูงประมาณ 50 เซนติเมตร

ชาวบ้านบอกว่า สาเหตุที่น้ำท่วมขังบ้านเรือนบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีโครงการก่อสร้างบ้านซึ่งเป็นโครงการของรัฐในพื้นที่ และมีการขุดถมลำรางสาธารณะ ทำให้เมื่อเกิดฝนตกหนักน้ำไม่สามารถไหลผ่านได้ ซึ่งเรื่องเคยแจ้งให้ อบต.ศรีสุนทร ทราบแล้ว และ อบต.แจ้งว่า จะดำเนินการแก้ไขให้ โดยการขุดลอกลำรางใหม่ แต่นานหลายเดือนแล้ว ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น จนเมื่อฝนตกน้ำจึงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

นอกจากนั้น มีจุดบริเวณถนนเทพกระษัตรี เส้นทางขาออกและขาเข้า บริเวณด้านหน้าโครงการก่อสร้างบ้านจัดสรร เลยอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร เส้นขาออกจังหวัด ภูเก็ต ไปประมาณ 600 เมตร น้ำได้ไหลลงมาจากโครงการบ้านดังกล่าว ซึ่งมีลำรางสาธารณะอยู่ด้านข้าง เมื่อฝนตกหนักทำให้น้ำไหลไม่ทันจนท่วมถนนจนถึงเกาะกลางถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้อย่างสะดวก และทำให้รถติดเป็นทางยาวหลายสิบกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำรถแบ็โฮมาขุดลอกคูคลอกให้กว้างขึ้น เพื่อให้น้ำระบายได้

ส่วนเขตพื้นที่อำเภอเมือง ภูเก็ต น้ำท่วมขังบริเวณด้านหน้าโรงเรียนมุสลิมวิทยาจังหวัด ภูเก็ต ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ต ถนนเทพกระษัตรีเส้นขาเข้า และขาออก การจราจรเป็นอัมพาต รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้สะดวก ติดเป็นระยะทางยาวเช่นกัน โดยระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 60 เซนติเมตร

รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องเดินรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงมิดล้อ ทำให้รถยนต์กระบะ และรถยนต์เก๋ง จอดเสียกลางถนนจำนวนหลายคัน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด ภูเก็ต แขวงการทาง อบต.เข้าเคลียร์พื้นที่ และอำนวยความสะดวกผู้ใช้รถใช้ถนน ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ ต้องจอดริมถนน เพราะไม่สามารถข้ามไปได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ยังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215