แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สถาบันวิจัยฯ ที่ ภูเก็ต ยังไม่ระบุเหตุจักจั่นเกยตื้น ทราบผลการตรวจหาสาเหตุ ไม่เกินพรุ่งนี้ ( ข่าวภูเก็ต )

สถาบันวิจัยฯยังไม่ระบุสาเหตุ “จักจั่นทะเล” ขึ้นเกยตื้นหาดทรายแก้ว เผยผลตรวจสอบหาสาเหตุทราบไม่เกินวันพรุ่งนี้

นายอุกกฤษ กะตะโภมินทร์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลจังหวัด ภูเก็ต กล่าวถึงสาเหตุของการขึ้นมาเกยตื้นของจักจั่นทะเลและสัตว์ทะเลขนาดเล็ก ที่บริเวณชายหาดหาดทรายแก้ว ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ. ภูเก็ต กล่าวว่า ตอนนี้ทางสถาบันยังไม่ทราบสาเหตุของการขึ้นมาเกยตื้นแบบผิดปกติของจักจั่นทะเลและสัตว์ทะเลขาดเล็กได้ซึ่งจะต้องรอการตรวจพิสูจน์ก่อนที่จะระบุสาเหตุที่เกิดขึ้น

ขณะนี้เจ้ากำลังลงไปเก็บตัวอย่างน้ำ เพื่อนำมาใช้เลี้ยงสัตว์ทะเลที่ทางสถาบันมีอยู่หาดสัตว์ที่เลี้ยงไว้มีอาการเดียวกัน ก็น่าจะระบุสาเหตุได้ว่าอาการของจักจั่นที่เกิดขึ้นเกิดจากน้ำทะเล นอกจากนั้นก็จะมีการเก็บตัวอย่างสัตว์มาตรวจพิสูจน์ด้วย ซึ่งจะทราบผลการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดโรคได้ไม่เกินวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.)

อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบหาสาเหตุของการขึ้นมาเกยตื้นของจักจั่นทะเลนั้นจะลงตรวจสอบทุกพื้นที่ที่มีจักจั่นทะเลอาศัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหาดในยาง หาดไม้ขาว และหาดทรายแก้ว ถ้าพบว่ามีการขึ้นมาเกยตื้นเหมือนกันทุกหาด เชื่อว่าน่าจะเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ แต่ถ้าขึ้นมาเพียงหาดเดียวก็คงจะต้องตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากธรรมชาติหรือการกระทำของคน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าหาดอื่นๆมีเหตุการณ์จักจั่นเกยตื่นเกิดขึ้น

นายอุกกฤษ กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์จักจั่น ที่บริเวณหาดทรายแก้วนั้นไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร คงจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนในการตรวจสอบ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215