แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, บ้านหรู-ระดับล่าง ภูเก็ต โตต่อเนื่อง ครึ่งปีขอจัดสรรแล้ว 70 กว่าโครงการ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : บ้านหรู-ระดับล่าง ภูเก็ต โตต่อเนื่อง ครึ่งปีขอจัดสรรแล้ว 70 กว่าโครงการ
ธนันท์ ตัณฑ์ไพบูลย์

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภูเก็ต ที่เป็นบ้านจัดสรร ทั้งบ้านหรูให้ต่างชาติเช่าระยะยาว บ้านระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทยังโตต่อเนื่อง จากความต้องการสูงทั้งคนต่างชาติ และคนไทยที่เข้ามาทำงานใน ภูเก็ต ที่ดิน ภูเก็ต เผย ไตรมาสแรกปีนี้ขออนุญาตก่อสร้างเพิ่มถึง 49 โครงการ กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาอีก 25 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับกลาง

นายธนันท์ ตัณฑ์ไพบูลย์ กรรมการชมรมอสังหาริมทรัพย์ ภูเก็ตและเจ้าของโครงการเดอะเฮอริเทจ กล่าวถึงสถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ว่า ที่อยู่อาศัยประเภทรองรับนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ ที่เป็นบ้านหรูเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา ภูเก็ตมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปต้องการที่อยู่อาศัยมากขึ้น จากการเริ่มต้นที่เข้ามา ภูเก็ตกับบริษัทนำเที่ยว หลังจากนั้น ตัดสินใจกลับมาใหม่อีก 2-3 ครั้ง และอยู่นานขึ้นเรื่อยๆพร้อมกับเริ่มมองหาที่พักที่เป็นบ้านสไตล์รีสอร์ต จึงทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภูเก็ตที่เป็นบ้านหรู สำหรับให้คนต่างชาติเช่าระยะยาวเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นที่ต้องการของคนต่างชาติ

นอกจากตลาดบ้านหรูแล้ว บ้านที่มีราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ตลาดเติบโตสูงมากเช่นกัน โดยมีโครงการบ้านจัดสรรในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และกระจายไปตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด ภูเก็ต ทั้งนี้ เพราะความต้องการบ้านระดับต่ำกว่า 2 ล้านบาท มีสูงมาก จากกลุ่มคนต่างจังหวัด ที่เดินทางเข้ามาทำงานใน ภูเก็ต ซึ่งต้องการบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยแทนที่จะเช่าบ้านอยู่ และแนวโน้มของตลาดบ้านระดับไม่เกิน 2 ล้านบาทก็ยังสูงอยู่เหมือนเดิม

ด้าน นายธเนศ นิยม เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด ภูเก็ต กล่าวว่า การเติบโตด้านอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัด ภูเก็ต ไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2550 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2549 พบว่า มีโครงการบ้านจัดสรรเพิ่มจำนวน 49 โครงการ เป็นโครงการขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่วนไตรมาสที่ 2 มีโครงการจัดสรรเข้าในกระบวนการพิจารณาฯ 25 โครงการ โดยเป็นโครงการขนาดใหญ่ 3-4 โครงการ

ทั้งนี้ โครงการอสังหาริมทรัพย์บ้านจัดสรร ในจังหวัด ภูเก็ต มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเป็นนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ในส่วนธุรกิจต่างชาติจะต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน เพื่อประโยชน์ของคน ภูเก็ต

นอกจากนี้ สำนักงานที่ดินจะเน้นให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งหากประชาชนจะซื้อบ้านจากหมู่บ้านจัดสรร ขอให้มาดูเอกสารหรือความพร้อมของโครงการได้ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดหรือสำนักงานที่ดินส่วนแยกถลาง ว่ามีการขออนุญาตจัดสรรถูกต้องหรือไม่ ซึ่งสำนักงานที่ดินทั้ง 2 แห่งพร้อมให้บริการ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215