แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รพ.กรุงเทพภูเก็ต มอบเครื่องปั่นแยกเลือดให้กาชาด ภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มอบเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบเลือดให้กาชาดจังหวัดภูเก็ตนำไปใช้ประโยชน์

วันนี้ (1 มิ.ย.) นายแพทย์ณรงค์ พุทธราชา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นตัวแทนมอบเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบเลือดให้กับกาชาดจังหวัดภูเก็ต โดยมี นางอรชุติมา ปาลวัฒน์วิไชย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้แทนรับมอบ ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายแพทย์ณรงค์ กล่าวถึงการมอบเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบเลือดให้กับกาชาดจังหวัดภูเก็ตว่า ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ต้องการที่จะให้กาชาดจังหวัดภูเก็ตนำเครื่องปั่นแยกชิ้นส่วนเลือดไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากปัจจุบันการรับบริจาคเลือดของหน่วยงานภาครัฐมีการจัดการอย่างเป็นระบบ ทำให้สามารถนำเลือดที่ได้มาสมับสนุนสถานพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนได้เป็นอย่างดี ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้มอบเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบเลือดชนิดควบคุมความเย็นให้แก่เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตเพื่อนำไปใช้ในการปั่นแยกชิ้นส่วนเลือดที่รับบริจาคเข้ามา

โดยเครื่องปั่นแยกชิ้นส่วนเลือดสามารถทำให้เลือด 1 ถุง ที่มีผู้บริจาคเข้ามาสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ได้หลายๆ อย่าง ซึ่งอาจจะนำไปให้ผู้ป่วยใช้ได้มากกว่า 1 คน เพราะผู้ผู้ป่วยแต่ละคนต้องการส่วนประกอบของเลือดที่แตกต่างกัน นับได้ว่าเป็นการสร้างโอกาสในการช่วยชีวิตผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

นายแพทย์ณรงค์ กล่าวต่อว่า สำหรับการมอบเครื่องปั่นแยกชิ้นส่วนเลือกในครั้งนี้เป็นความตั้งใจของโรงพยาบาลกรุงเทพภายใต้แนวความคิดแบ่งปันความห่วงใยและคืนสิ่งดีๆกลับให้กับสังคม

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215