แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต ติดเพิ่มอีก 180 จุดวงจรปิด บังคับ รร.-รีสอร์ตใหม่ มีให้ครบ ( ข่าวภูเก็ต )

จังหวัดภูเก็ตเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิดอีก 180 ตัว หลังเฟสแรก 48 ตัว ประสบความสำเร็จในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม อุบัติเหตุบนท้องถนน และการก่อการร้าย พร้อมออกระเบียบให้โรงแรม รีสอร์ต ทุกแห่งที่สร้างใหม่ติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งหมด

พ.ต.อ.พีรยุทธ์ จาระเจดีย์ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวย กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ CCTV ในพื้นที่ภูเก็ต ว่า ภายหลังจากที่จังหวัดภูเก็ตได้ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเฟสแรก 48 จุด ประกอบด้วย พื้นเมืองภูเก็ต 16 จุด พื้นที่ตำบลป่าตอง 16 และพื้นที่ตำบลกฉลอง (หาดกะตะ กะรน) 16 จุด โดยเปิดใช้มาตั้งแต่กลางเมืองกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กล้องโทรทัศน์วงจรปิดดังกล่าวสามารถสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านการเฝ้าระวัง ป้องกัน และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดจนสามารถแก้ไขปัญหาด้านการจราจรได้เป็นอย่างดี ทำให้คดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภูเก็ตหลายคดีสามารถที่จะจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งสามารถเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติ หรือต้องสงสัย เกี่ยวกับบุคคล ยานพาหนะ หรือสิ่งของต่างๆ ซึ่งเป็นการป้องกันการก่อการร้าย เหตุวินาศกรรม และเหตุร้ายต่างๆ ในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม การติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดก็มีปัญหาบ้างในบางส่วนที่กล้องไม่สามารถใช้งานได้ แต่ทางตำรวจได้มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ของ ทศท อย่างรวดเร็ว ปัญหาความชัดเจนของภาพหรือรายละเอียดต่างๆ เพราะบางจุดมีการติดตั้งกล้องที่อยู่กับที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางและซูมภาพดูได้ ทำให้ไม่สามารถที่จะซูมดูตำหนิต่างๆ ของผู้ก่อเหตุได้ ทำให้ภาพไม่ชัดเจน รวมทั้งปัญหาในเรื่องของงบประมาณการดูแลบำรุงรักษา และค่าไฟฟ้าที่อยู่ประมาณเดือนละ 1,500-2,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจุดนี้ทางตำรวจได้มีการประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าวแล้ว

พ.ต.อ.พีรยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการติดตั้งศูนย์ควบคุมสั่งการและโทรทัศน์วงจรปิด ในระยะที่ 2 ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เสี่ยงของเกาะภูเก็ตนั้น จังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก โดยที่ผ่านมาได้เชิญผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ทุกพื้นที่ มาร่วมประชุมเพื่อผลักดันให้มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดระยะที่ 2 ให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในด้านการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ภูเก็ตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดเฟส 2 ว่า จากการสำรวจพื้นที่ร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปรากฎว่า ภูเก็ตต้องติดตั้งเพิ่มจากเฟสแรกอีก 180 จุด เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่เสี่ยงทั้งเกาะภูเก็ต

การติดตั้งในเฟส 2 จังหวัดได้ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการตั้งงบประมาณมาดำเนินการ โดยขณะนี้มีท้องถิ่นหลายแห่งได้มีการจัดตั้งงบประมาณที่จะดำเนินการภายในปี 2550 นี้หลายแห่งด้วยกัน เช่น เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง อบต.ราไวย์ อบต.วิชิต เป็นต้น โดยภายในปีนี้ทางจังหวัดจะเร่งการติดตั้งให้มากที่สุด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังกล่าวถึงความร่วมมือของเอกชนในการติดตั้งโททัศน์วงจรปิด ว่า ภาคเอกชนในภูเก็ตให้ความร่วมมือในการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดเก็นอย่างดี โดยเฉพาะสถานประกอบการของเอกชนที่มีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรม รีสอร์ต ได้ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดแล้วจำนวนมาก

ส่วนโรงแรม รีสอร์ต และอาคารชุด ที่ก่อสร้างไม่เกิน 6 เดือน และที่กำลังขออนุญาตก่อสร้างอยู่นั้น จังหวัดได้ออกระเบียบเพิ่มเติมในรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมทั้ง EIA และ IEE ให้เพิ่มในส่วนของการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดไปด้วย ก่อนที่จะยื่นขออนุญาตก่อสร้าง ทั้งนี้ เพื่อให้โรงแรมและรีสอร์ต รวมทั้งอาคารชุดทุกแห่งที่เกิดใหม่ในภูเก็ตมีโทรทัศน์วงจรปิดภายในอาคารของตนเอง ในการรักษาความปลอดภัย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215