แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, หลายฝ่ายเชื่อหลังตัดสินยุบพรรค ส่งผลดีท่องเที่ยว-ลงทุน ( ข่าวภูเก็ต )

หลายฝ่ายเชื่อส่งผลดีต่อท่องเที่ยว-ลงทุนภูเก็ตหลังคณะตุลาการรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคการเมือง แต่ต้องไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

นางสุวลัย ปิ่นประดับ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ เขต 4 เปิดกล่าวภายหลังการอ่านคำวินิจฉัยของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในคดียุคพรรคการเมืองว่า ต้องยอมรับคำวินิจฉัยที่ออกมา แต่อย่างไรก็ตามถ้ามองในเรื่องของการท่องเที่ยวก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวมากนักเพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะรู้เรื่องดีอยู่แล้ว

การอ่านคำวินิจฉัยครั้งนี้ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องของการลงทุนนั้นจะส่งผลดีแน่นอน เพราะจะทำให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องควบคุมไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

ด้านนายกฤษฎา ตันสกุล กรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า ผลการวินิจฉัยที่ออกมาทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกมั่นใจมากขึ้น เชื่อว่าถ้าเหตุการณ์หลังจากนี้ไม่รุนแรงก็ไม่มีปัจจัยที่จะไปกระทบต่อการท่องเที่ยวและเชื่อว่าเหตุการณ์ไม่น่าจะรุนแรงโดยเฉพาะผู้มีอำนาจในบ้านเมืองจะต้องเข้าไปดูแลให้ดีที่สุด และเชื่อว่าในส่วนของต่างชาติมีความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยของไทย

ขณะที่จ่าเอกสรนนท์ เสน่ห์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าตนน้อมรับคำวินิจฉัยของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคดียุบพรรค เพราะจะส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจ โดยจะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการลดกระแสความวุ่นวายในสังคมไทยได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215