แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวภูเก็ตบางส่วนไม่ยากให้ยุบพรรค ต้องการให้ลงโทษคนที่ทำผิดเท่านั้น ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ชาวภูเก็ตบางส่วนไม่ยากให้ยุบพรรค ต้องการให้ลงโทษคนที่ทำผิดเท่านั้น
นายณัชจรงค์ เอกเพ่มทรัพย์ ชาวภูเก็ต

คนภูเก็ตบางส่วนไม่อยากเห็นการยุบพรรค ต้องการให้ศาลตัดสินลงโทษผู้ที่ทำผิดเท่านั้น เกรงหากยุบพรรคก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ต้องการให้สถานการณ์บ้านเมืองสงบสุข พร้อมติดตามการอ่านคำวินิจฉัยอย่างใกล้ชิดในช่วงบ่ายวันนี้

ในช่วงบ่ายวันนี้ (30 พ.ค.) คณะตุลาการรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย และแถลงผลการลงมติคดียุบพรรคไทยรักไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพัฒนาชาติไทย พรรคแผ่นดินไทย และพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าพรรค ซึ่งประชาชนชาวภูเก็ตที่ติดตามข่าวการยุบพรรคการเมืองต่างแสดงความคิดเห็นไม่ต้องการที่จะให้มีการยุบพรรคการเมืองที่เป็นพรรคใหญ่อย่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคไทยรักไทย เพราะเกรงจะมีปัญหาตามมา

นายยืนยง ยืนยงเดชา อายุ 62 ปี บอกว่า ตอนนี้บ้านเมืองของเรามีแต่ความวุ่นวายอยากจะให้คนไทยทั่วทั้งประเทศสมานฉันท์กัน โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่น่าจะมีการยุบพรรคการเมือง อยากจะให้ตัดสินลงโทษเฉพาะคนที่ผิดเท่านั้น ใครถูกก็ว่ากันไปตามถูกใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด

รวมทั้งอยากให้คนไทยลดความโลภให้เห็นแก่บ้านเมืองให้มากขึ้น หากมีการยุบพรรคแล้วปัญหาต่างๆ ก็จะตามมาอีกมากมาย ให้สงสารประชาชนที่ทำมาหากินจะต้องได้รับความเดือดร้อนอีก ตอนนี้บ้านเมืองไม่ค่อยสงบเศรษฐกิจไม่ค่อยดีประชาชนที่ทำมาหากินก็ลำบากมากพออยู่แล้ว และในช่วงบ่ายวันนี้จะติดตามการอ่านคำวินิจจัยของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างใกล้ชิด

ด้านนายณัชจรงค์ เอกเพิ่มทรัพย์ เจ้าของร้านศูนย์จำหน่ายแก๊ส ภูเก็ต บอกว่า ไม่ต้องการให้ยุบทั้งสองพรรค เพราะการยุบพรรคการเมืองจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลย หากมีการยุบพรรคการเมืองทั้งสองพรรค ทั้งไทยรักไทยและประชาธิปัตย์เกรางว่าจะเกิดปัญหาจราจล และการยุบพรรคไม่ได้เป็นการบ่งบอกอะไรเลย หากมีการเลือกตั้งใหม่ นักการเมืองรายเดิมก็จะกลับเข้าสู่สภาเหมือนเดิม และเชื่อว่าใครทำอะไรไว้ยอมที่จะได้รับในสิ่งที่กระทำนั้น

ขณะที่นายพุฒ มั่นยืน พนักงานหน้าร้านแห่งหนึ่ง กล่าวว่า การแถลงคำวินิฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วตนไม่ต้องการที่จะให้ยุบทั้งพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นพรรคเก่าแก่ และพรรคไทยรักไทยที่เป็นพรรคใหญ่ เพราะกลัวเมื่อมีการยุบพรรคเกิดขึ้นจะมีปัญหาตามมามากมายไม่ว่าจะเป็นปัญหาจราจลหรือปัญหาในการตั้งพรรคใหม่ขึ้น

นายสมมาส งานโผ้ง อายุ 60 ปี พ่อค้าขายของอยู่ที่ตลาดเกษตร อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ไม่อยากจะให้มีการยุบพรรคเกิดขึ้น เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาตามมา ต้องการที่จะให้ทุกฝ่ายทำให้บ้านเมืองมีความสงบเพราะตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในภาวะวุ่นวายอยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และในช่วงบ่ายวันนี้จะติดตามการตัดสินศาลรัฐธรรมนูญอยู่ที่บ้านอย่างใกล้ชิด

นายกิตติพงศ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักการคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต (กกต.) ว่า ทั้ง 2 พรรคนั้นมี่ข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกัน สำหรับบรรยากาศที่จังหวัดภูเก็ต ประชาชนได้ให้ความสนใจติดคามข่าวจากสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์จะได้รับความสนใจเป็นกรณีพิเศษ ร้านอาหารบางแห่ง ได้เตรียมติดตั้งทีวี เพื่อเปิดให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหาร ได้รับชม รวมทั้งสถานที่ราชการต่าง ๆ และบ้านเรือน ต่างวิพากวิจารณ์ถึงเหตุการณ์การตัดสินคดีสำคัญทางประวัติศาสตร์ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเมืองภูเก็ต และเขตอ.กะทู้ บรรยากาศอยู่ในความสงบไม่มีสมาชิกพรรคและประชาชนในพื้นที่ไม่ยอมตัวกันแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215