แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สภาอบต.วิชิตเห็นชอบยกฐานะเป็นเทศบาล-อนุมัติ 6 ล้านติด CCTV ( ข่าวภูเก็ต )

สภา อบต. วิชิต เห็นชอบยกฐานะเป็นเทศบาลตำบล พร้อมอนุมัติเงินกว่า 6 ล้านบาทซื้อกล้อง CCTV และปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค

นายกรีฑา แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงการยกฐานะองค์การบริหารส่วนตำบลวิชิตเป็นเทศบาลตำบล ว่า ขณะนี้สภาองค์การบริหารส่วนตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีการประชุมและพิจารณาการยกระดับองค์การบริหารส่วนตำบลวิชิตเป็นเทศบาลตำบล ซึ่งขณะนี้อบต.วิชิตมีความพร้อมในทุกด้าน จึงจำเป็นต้องยกฐานะ อบต. เป็นเทศบาล

การประชุมสภาครั้งที่แล้วสมาชิกสภาเห็นชอบให้ยกฐานะเป็นเทศบาลเมือง แต่จากการเข้าไปปรึกษาหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จังหวัดเห็นว่า อบต. วิชิต ควรยกฐานะเป็นเทศบาลตำบลก่อน แล้วเมื่อมีความพร้อมค่อยขยายเป็นเทศบาลเมือง ที่สำคัญการยกฐานะควรพิจารณาความพร้อมให้ทุกด้าน เพื่อลดความขัดแย้งและแสวงความร่วมมือจากทุกฝ่ายขององค์กรทุกระดับในจังหวัดภูเก็ต อันจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้สภาองค์การบริหารส่วนตำบลวิชิตมีมติเห็นชอบแล้ว

นอกจากนั้น ในการประชุมสภาอบต.ครั้งนี้ ได้มีการพิจารณาอนุมัติจ่ายเงินสะสมหมวดครุภัณฑ์ที่ดินสิ่งก่อสร้างจำนวน 4,327,000 บาท และประเภทครุภัณฑ์เผยแพร่จำนวน 1,980,000 บาท เพื่อจัดซื้อกล้องวงจรปิด หรือ CCTV จำนวน 7 ชุด เพื่อใช้ติดตั้งในพื้นที่ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของจังหวัด ที่จะใช้ในการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ รวม งบประมาณกว่า 6 ล้านบาทด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215