แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตม.ภูเก็ตรวบแรงงานต่างด้าวปลอมแปลงเอกสารทำงาน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ตม.ภูเก็ตรวบแรงงานต่างด้าวปลอมแปลงเอกสารทำงาน
นายจ้าง (เสื้อเหลือง) พร้อมคนขับรถ

ตม.ภูเก็ตนำกำลังรวบแรงงานพม่าหนีเข้าเมือง-ใช้ใบอนุญาตทำงานปลอม พร้อมนายจ้างคนไทย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันนี้ (29 พ.ค.) พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึง การกวาดล้างจับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดภูเก็ต นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ขณะกำลังเดินทางกลับที่พักด้วยรถ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ป้ายทะเบียน 80-5884 ภูเก็ต ซึ่งมีนายสุชาติ สิงห์สง่า อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.2 ต.คลองทราย กิ่งอำเภอสากเหล็ก จ.พิจิตร เป็นคนขับรถ

ที่บริเวณหน้าสถานีอนามัยบ้านแหลมชั่น ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งภายในรถมีแรงงานชาวพม่าโดยสารมา จำนวน 19 คน แต่จากการตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวใช้ใบอนุญาตทำงานปลอม จำนวน 13 คน โดยมีการปลอม และใช้เอกสารใบรับคำขอต่อใบอนุญาตทำงาน และใบ ท.ร.38/1 ปลอม

โดยการนำรูปถ่ายของบุคคลอื่น ที่ไม่ได้ยื่นคำขอนุญาตทำงานมาติดแทน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่า ตนเองเป็นแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายแล้ว จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวพม่า นายสุชาติ คนขับรถ และนายพิรัชย์ พันธุ์เบญจพล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/24 ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจ้างมาสอบสวนดำเนินคดี

โดยเบื้องตั้งข้อกล่าวหา นายพิรัชย์ และนายสุชาติ “ให้ที่พัก ซ่อนเร้น หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ที่ช่วยให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองพ้นจากการจับกุม และปลอมเอกสารทางราชการ” ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้ง 13 คน แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนนายพิรัชน์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าบัตรที่แรงงานต่างด้าวใช้เป็นเอกสารปลอม เพราะในการยื่นขอใบอนุญาตทำงานให้กับแรงงานต่างด้าวนั้น เป็นการดำเนินการผ่านนายหน้า โดยเสียค่าใช้จ่ายหัวละ 4,500บาท ซึ่งไม่เจตนาที่จะใช้แรงงานผิดกฎหมาย เพราะแรงงานที่ใช้นั้นมีเอกสารแสดงถูกต้อง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215