แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตสั่ง นอภ.-กำนัน-ผญบ.จับตาคนเคลื่อนไหวเข้ากรุง ( ข่าวภูเก็ต )

รองผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำความเข้าใจอย่าเคลื่อนไหวเข้ากรุงเทพฯ หวั่นตกเป็นเหยื่อการชุมนุม ขณะที่ตำรวจเชื่อคนภูเก็ตไม่เคลื่อนไหวเข้ากรุงแน่

วันนี้ (29 พ.ค.) นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในการประชุมคณะกรรมการความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต ถึงการเดินทางเข้ากรุงเทพฯของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อร่วมชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการตัดสินคดียุบพรรคการเมือง ว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ตได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ปกครอง และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มที่จะเดินทางเข้าไปร่วมการชุมนุมที่กรุงเทพฯในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่มีการตัดสินคดีเรื่องคดีการยุบพรรคการเมือง หากพบมีการเคลื่อนไหวผิดปกติให้รายงานให้ทางจังหวัดทราบ

แต่อย่างไรก็ตาม จากการเฝ้าระวังติดตามในขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลแต่อย่างใด ซึ่งในเบื้องต้นให้นายอำเภอ ข้าราชการ รวมทั้งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ให้ลงไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อไม่ให้การทางไปร่วมที่กรุงเทพฯ เพราะการเดินทางไปนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อของการชุมนุมได้ ส่วนเรื่องของการตัดสินคดียุบพรรคการเมืองนั้นคิดว่าประชาชนรอดูข่าวอยู่ที่บ้านจะดีกว่า

ขณะที่ พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตยังไม่พบว่ามีการเคลื่อนไหวเดินทางเข้ากรุงเทพฯของประชาชนแต่อย่างใด และเชื่อว่า คนภูเก็ตจะไม่เดินทางไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะคนภูเก็ตเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีและไม่ชอบความรุนแรง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215