แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตเข้มความปลอดภัยป้องกันเหตุร้าย กำชับ ตร.หัวหน้าส่วนดูแลอย่างเข้มงวด ( ข่าวภูเก็ต )

จังหวัดภูเก็ตเข้มความปลอดภัยหลังเหตุระเบิดในพื้นที่หาดใหญ่ กำชับหัวหน้าส่วนราชการช่วยดูแลเฝ้าระวังเหตุร้ายในพื้นที่

นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในการประชุมคณะกรรมการความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นวันนี้ (29 พ.ค.) ที่โรงแรมภูเก็ตเอสที ถึงการเฝ้าระวังการก่อเหตุร้ายในพื้นที่หลังจากมีเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นให้ตำรวจทุกสถานี รวมทั้งด่านตรวจท่าฉัตรไชย เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบและตั้งด่านตรวจอย่างเข้มงวด เน้นตรวจทั้งเรื่องของวัตถุระเบิด รถ สิ่งต้องสงสัย และบุคคลแปลกหน้า โดยการดำเนินการนั้นจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวดและอย่าหย่อนยานอย่างเด็ดขาด และจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุร้ายนั้นทุกคนในพื้นที่จะต้องช่วยกันดูแล ซึ่งในส่วนของหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการนั้น หากพบเห็นสิ่งปกติให้แจ้งมายังหน่วยข่าวของจังหวัดได้ทันที เพราะเรื่องเหล่านี้ทุกคนจะต้องถือเป็นหน้าที่ แม้ว่าจังหวัดภูเก็ตจะมีกล้อง CCTV ดูแลอยู่แล้วส่วนหนึ่งแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ การจะป้องกันการก่อเหตุร้ายจึงต้องอาศัยคนพื้นที่เข้ามามีส่วนด้วย

ด้าน นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในเรื่องเดียวกันว่า ภายหลังการเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจำนวน 7 จุดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในส่วนของภูเก็ตนั้นได้มีการออกแผนมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพราะหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็จะกระทบกับการท่องเที่ยวโดยตรงเนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

“สำหรับการดำเนินการขณะนี้ได้มีการสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ และฝ่ายปกครองเน้นย้ำในเรื่องของจุดตรวจ และการข่าว ซึ่งอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในแต่ละพื้นที่ ในการร่วมกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมทั้งจะได้มีการสั่งการเพิ่มเติมในการประชุมคณะกรรมการความมั่นคงจังหวัด และการประชุมกรมการจังหวัดด้วย”

นายตรี กล่าวว่า แม้จะไม่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ อ.หาดใหญ่ ที่ผ่านมา ทางจังหวัดก็ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะจุดล่อแหลม และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงการขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ และประชาชนในการแจ้งเบาะแส และข่าวสารอีกทางหนึ่งด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215