แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวบ้าน ?บ้านยามู? รุกยื่นหนังสือหนุนสร้างมารีน่าอ้างนำความเจริญ/สร้างงาน-รายได้ให้คนในพื้นที่ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ชาวบ้าน ?บ้านยามู? รุกยื่นหนังสือหนุนสร้างมารีน่าอ้างนำความเจริญ/สร้างงาน-รายได้ให้คนในพื้นที่

ชาวบ้านบ้านยามู กว่า 200 คน ยื่นหนังสือผู้ว่าฯภูเก็ต ขอโครงการมารีน่าลงพื้นที่อ้างช่วยชาวบ้านพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างรายได้ พร้อมยื่นยันออกมาเรียกร้องเองไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ซัดกลุ่มอนุรักษ์คัดค้านโครงการเป็นคนนอกพื้นที่

วันนี้ (29 พ.ค.) ชาวบ้าน “บ้านยามู” ประมาณ 200 คน หมู่ที่ 7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ภายใต้ชื่อกลุ่มยามูก้าวหน้า รวมตัวกันบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต พร้อมชูป้ายสนับสนุนขอให้มีการสร้างโครงการมารีน่า “เดอะยามู” ในพื้นที่และยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันความต้องการของชาวบ้านในพื้นที่และขอสนับสนุนให้มีการสร้างมารีน่าในพื้นที่ ม.ที่ 7

โดยในการยื่นหนังสือในครั้งนี้ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ไม่ได้ลงมารับหนังสือ เนื่องจากติดภารกิจในต่างประเทศ และมอบหมายให้ นายปิยะ ภารตะศิลปิน ปลัดจังหวัดภูเก็ตรับมอบหนังสือแทน

นายบังโสด เด่นศิริ ตัวแทนชาวบ้านที่มายื่นหนังสือในครั้งนี้ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมายื่นหนังสือในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้มีการสร้างโครงการมารีน่าในพื้นที่ซึ่งขณะนี้เอกชนกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ แต่ได้รับการคัดค้านจากกลุ่มอนุรักษ์และชาวบ้านในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งจริงๆ แล้วในส่วนของคนในพื้นที่นั้นมีความต้องการที่จะให้โครงการนี้เกิดขึ้น และได้ร่วมลงชื่อสนับสนุนโครงการมากว่า 300 คนเป็นรายชื่อที่สามารถตรวจสอบได้เพราะเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ และเป็นคนในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ถ้ามีโครงการมารีน่าเกิดขึ้นในพื้นที่ก็จะสามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวบ้านหมู่ที่ 7 ให้ดีขึ้นด้วย เพราะคนจะได้มีงานทำ และไม่ต้องออกไปทำงานที่อื่น ซึ่งปัจจุบันนี้มีประชาชนในพื้นที่ประมาณ 80% ที่เข้าไปทำงานอยู่ในโครงการดังกล่าวแล้ว ซึ่งทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านดีขึ้น

นายบังโสด กล่าวต่อว่า สำหรับการออกมาสนับสนุนโครงการมารีน่าในครั้งนี้ เป็นความต้องการของชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น แต่เป็นความต้องการของชาวบ้านจริงๆ เพราะการเข้ามาลงทุนของโครงการต่างๆ นั้น จะนำความเจริญเข้ามาในพื้นที่และไม่ได้สนับสนุนเฉพาะโครงการนี้เท่านั้นแต่พร้อมที่จะสนับสนุนโครงการอื่นๆ ด้วย

ส่วนเรื่องของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะพื้นที่ที่ทำโครงการนั้นมีประชาชนออกไปหาปลาและสัตว์ทะเลน้อยมาก ส่วนเรื่องของปะการังนั้นบริเวณดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ที่มีแหล่งปะการังสมบูรณ์

นายบังโสด กล่าวถึงกลุ่มที่ออกมาคัดค้านด้วยว่า กลุ่มนี้เป็นคนนอกพื้นที่

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215