แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต หนุนชุมชนสร้างธุรกิจเรือรับจ้างนำเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ( ข่าวภูเก็ต )

สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตสร้างมิติใหม่หนุนแนวร่วมชุมชนชายฝั่งบางคณฑี ส่งเสริมธุรกิจเรือรับจ้างนำเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน เพื่อสร้างเสริมให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวและขยายช่องทางเศรษฐกิจชุมชนให้ยั่งยืน

วันนี้ (28 พ.ค.) นายวรพจน์ รัฐมีสา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรขับเรือรับจ้างเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยวจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมธุรกิจเรือรับจ้างนำเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ชุมชนได้เข้ามาเป็นส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวและขยายช่องทางเศรษฐกิจชุมชนให้ยั่งยืน โดยมีชาวประมงที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งในเขตพื้นที่ตำบลราไวย์ และชาวไทยใหม่เข้าร่วมการอบรมพัฒนาศักยภาพการให้บริการจำนวน 60 คน

นางสาวอุรัจจทา เชาวน์ชลากร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาบริการท่องเที่ยว กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้กำหนดยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวพัฒนาบริการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะเรื่องของการให้บริการนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทางสำนักงานพัฒนาบริการการท่องเที่ยวจึงได้ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตจัดให้มีการสัมมนาพัฒนาศักยภาพการให้บริการของบุคคลากรที่บริการเรือท่องเที่ยว

โดยเน้นเนื้อหาการจัดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน การสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยว การดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การเป็นเจ้าบ้านที่ดีและการบริการที่เป็นเลิศ การส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนและสหกรณ์ชุมชน และการสร้างมาตรฐานเรือท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการพัฒนาศักยภาพของผู้ให้บริการเรือรับจ้างแล้วยังให้ความร่วมมือจังหวัดภูเก็ต ในการขยายผลการพัฒนาบุคลากรการท่องเที่ยวให้ครอบคลุมธุรกิจบริการโรงแรม ที่พัก รถรับจ้าง เรือรับจ้าง ธุรกิจบริการดำน้ำ ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในการพิทักษ์รักษาความสะอาด การดูแลรักษาความปลอดภัย การเป็นเจ้าบ้านที่ดี และการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนให้ยั่งยืนและสร้างชุมชนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยวและการสร้างอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งในสถานศึกษา ธุรกิจเอกชนและชุมชน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215