แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตร.ภูเก็ตเพิ่มมาตรการคุมเข้ม รปภ.หลังระเบิด 7 จุดทั่วหาดใหญ่ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ตร.ภูเก็ตเพิ่มมาตรการคุมเข้ม รปภ.หลังระเบิด 7 จุดทั่วหาดใหญ่

ตำรวจภูเก็ตเพิ่มมาตรการคุมเข้ม รักษาความปลอดภัย ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่กว่า 70 นาย ตั้งด่านตรวจเขตตัวเมือง-ห้างสรรพสินค้า หลังคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด 7 จุด เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เผยแม้ไม่เคยมีเหตุร้าย แต่ไม่นิ่งนอนใจเฝ้าระวังเต็มที่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน-นักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 23.30 น.วันนี้ (27 พ.ค.) พ.ต.ท.สมปอง บุญรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.อ.เมืองภูเก็ต ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.เมืองภูเก็ต กว่า 70 นาย พร้อมตั้งด่านตรวจรถที่ผ่านสัญจรไปมาภายในเขตเมืองภูเก็ต บริเวณวงเวียนสุรินทร์ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นถนนสายหลักมุ่งหน้าไปยังปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากเป็นจุดที่กลุ่มวัยรุ่นนัดรวมตัว

หลัง พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ถลาง อ.เมือง และ อ.กะทู้ ตั้งด่านตรวจเพื่อความปลอดภัย

หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจำนวน 7 จุด ภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 13 คน ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถทุกคัน

โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ กลุ่มวัยรุ่นที่ใช้บริการร้านอาหาร และสถานบันเทิงทุกแห่ง0เพื่อป้องกันปัญหาการก่ออาชญากรรมต่างๆ ซึ่งด่านตรวจนั้น ให้เน้นถนนสายหลักเส้นรอบเมืองภูเก็ต บริเวณวงเวียนสุรินทร์, วงเวียนนิมิต, หน้าร้านพร้อมภัณฑ์ ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก, หน้าสนามกีฬาสุระกุล และหน้าร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาเกาะแก้ว เนื่องจากเป็นชุมชนมุสลิม วัยรุ่นในพื้นที่มีการก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง

พ.ต.ท.สมปอง บุญรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.อ.เมืองภูเก็ต เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สายตรวจทุกนาย เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรามากขึ้นเป็น 2 เท่า โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจให้ใช้กล้องวีดีโอบันทึกกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย หากว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่จะสามารถใช้เป็นหลักฐานได้ โดยการตั้งด่านตรวจจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ผลัด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะไม่เคยเกิดเหตุการณ์ใดๆ ขึ้น แต่เพื่อความไม่ประมาทจะต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ หากเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทันที

ทั้งนี้ เขตตัวเมืองภูเก็ตเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าสำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นโรบินสัน, Big C, เทสโก้โลตัส, แม็คโคร และเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็น 2 เท่า ขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปตรวจสอบแล้ว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215