แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?อบจ.ภูเก็ต? ร่วมเอกชนทำแผนพัฒนาท่องเที่ยว 51 เน้นพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่-ทำตลาด ตปท. ( ข่าวภูเก็ต )

อบจ.ภูเก็ต เตรียมแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว ปี 51 เน้นพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพื้นที่ การทำตลาดต่างประเทศ และการให้บริการอย่างมีคุณภาพ

นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวถึงการจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในปี 2551 เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ว่า ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวนั้น อบจ.ภูเก็ต ได้จัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวที่ดำเนินการในปี 2550 และต่อเนื่องถึงปี 2551

ทั้งนี้ มุ่งเน้น 3 ด้าน ประกอบด้วย การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ การตลาด และการให้บริการอย่างมีคุณภาพ โดยในการจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวนั้น ได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวไปแล้ว

สำหรับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ อบจ.กำหนดไว้ในปี 2551 คือ จะเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ทั้งการพัฒนาอุทยานแห่งชาติเขาพระแทว โคกชนะพม่า การจัดทำเส้นทางสายวัฒนธรรมบาบ๋าในตัวเมืองภูเก็ต

นอกจากนี้ จะส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่เป็นบ้านของพระยาวิชิตสงคราม (หลังศาลเจ้าท่าเรือ) อ.ถลาง อีกด้วย เนื่องจากปัจจุบันสถานที่ดังกล่าวยังคงมีร่องรอยของโบราณสถานเก่าแก่อยู่ ดังนั้น จึงได้ขอความร่วมมือไปยังกรมศิลปากรเพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวให้สมบูรณ์ขึ้น

ส่วนแผนการทำตลาด ปี 2551 อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ ททท. เตรียมจัดกิจกรรม Trade Show ซึ่งเป็นงานระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ อาทิ งาน ITB กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน งาน Arabian Travel Mart และงาน The Leisure ที่ประเทศรัสเซีย

ด้านการทำ Roadshow จะเน้นทำการตลาดท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น เติมเต็มหน้า Low Season รวมถึงดูแนวโน้มทางตลาดอินเดียด้วย เนื่องจากอินเดียมักจะท่องเที่ยวกันแบบ Family และเดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ มีกำลังซื้อสูง

แนวทางการพัฒนาด้านสุดท้าย คือ การให้บริการอย่างมีคุณภาพ ซึ่งได้มอบหมายให้ ททท.ภาคใต้ เขต 4 และสำนักงานการท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการจังหวัดภูเก็ต คิดโปรแกรมการอบรมเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215