แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, จี้รัฐเร่งสร้างศูนย์ประชุมเพิ่มจุดขาย ( ข่าวภูเก็ต )

หอการค้าจังหวัดภูเก็ต จี้รัฐเร่งสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติเพื่อสร้างจุดแข็งทางด้านการท่องเที่ยวให้แข่งขันกับต่างประเทศได้ ที่ขณะนี้หลายประเทศกำลังเข้ามาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ทั้ง “จีน-สิงคโปร์-มาเลเซีย” เผยที่กำลังมาแรง คือ “เวียดนาม”

นายเอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการผลักดันให้เกิดศูนย์ประชุมนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ต ภายหลังการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดภูเก็ตว่า ในการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ที่ประชุมมีความความเห็นร่วมกันที่จะให้ภาครัฐและรัฐบาลผลักดันโครงการสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติให้เกิดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้สามารถแข่งขันทางด้านการท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านที่ขณะนี้หลายประเทศกำลังเข้ามาเป็นคู่แข่งที่สำคัญทางด้านการท่องเที่ยวที่น่ากลัวของจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน มาเลเซีย สิงคโปร์ และที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ คือ ประเทศเวียดนาม

นายเอี่ยม กล่าวว่า สำหรับโครงการสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ตนั้นน่าจะผลักดันให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด เพราะที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตเสียโอกาสในเรื่องนี้มานานแล้ว แม้ว่าจังหวัดภูเก็ตจะเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวสูงและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

รวมทั้งเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบายแต่จังหวัดภูเก็ตยังขาดนักท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนาซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต้องการที่จะเดินทางมาประชุมที่จังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการประชุมสัมมนากลุ่มใหญ่ๆ ที่จังหวัดภูเก็ตไม่สามารถรองรับได้ ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตจะได้รับกลุ่มประชุมสัมมนาขนาดจำนวนคนไม่มากเท่านั้น

“เพราะฉะนั้นถ้าจังหวัดภูเก็ตมีศูนย์ประชุมนานาชาติก็จะสามารถสร้างจุดแข็งทางด้านการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงได้ สิ่งที่ตามมา คือ จังหวัดเหล่านี้จะสามารถแข่งขันกับต่างประเทศที่เป็นคู่แข่งสำคัญๆ ได้ และสามารถทำรายได้ให้แก่จังหวัดภูเก็ต ได้มากขึ้น” นายเอี่ยม กล่าวและว่า

ในส่วนของภาคเอกชนนั้นยืนยันและสนับสนุนให้ภาครัฐสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติอย่างเร่งด่วนจะสร้างที่จุดใดก็ได้ขอให้เกิดขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นบริเวณสะพานหิน หรือบริเวณหาดไม้ขาว เพราะเชื่อว่าถ้ามีศูนย์ประชุมนานาชาติเกิดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตทุกภาคส่วนจะได้รับประโยชน์ทั้งสิ้น เพียงแต่ขอให้เร่งดำเนินการก่อสร้างเท่านั้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215