แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นายกฯ ลงอันดามัน 14 พ.ค.นี้ รับข้อเสนอบูมท่องเที่ยว ( ข่าวภูเก็ต )

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่อันดามันรับทราบปัญหา ความต้องการและแนวทางส่งเสริมท่องเที่ยว 13-14 พ.ค.นี้ กลุ่มจังหวัดอันดามันนัดหารือข้อเสนอแล้ว 8 พ.ค.นี้ ขณะที่ภูเก็ตเสนอของบเพิ่มเตาเผาขยะ ศูนย์ประชุม รวมถึงการแก้ปัญหาจราจร

นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ได้สั่งการให้ 6 จังหวัดอันดามัน ซึ่งประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรังและสตูล นำเสนอปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวและการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดต่อนายกรัฐมนตรีในการหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยนายกรัฐมนตรีจะลงมารับทราบปัญหาในพื้นที่นั้น ปรากฎว่ามีความชัดเจนแล้วว่าในระหว่างวันที่ 13-14 พ.ค.2550 นี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และติดตามการพัฒนาฟื้นฟูที่ประสบภัยสึนามิ การพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งอันดามันและแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน ณ โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่

โดยในวันที่ 14 พ.ค.นี้นายกรัฐมนตรีจะฟังบรรยายสรุปผลการพัฒนาและฟื้นฟูพื้นที่ภายหลังภัยพิบัติสึนามิ ปัญหา ความต้องการ และโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งอันดามันและแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว จากผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 6 จังหวัดในอันดามัน หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะบินตรวจพื้นที่ของจังหวัดกระบี่ ที่เกาะพีพี เกาะลันตา

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ 3 จังหวัดอันดามัน ซึ่งประกอบด้วย ภูเก็ต พังงาและกระบี่ ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดเดียวกันที่เป็นเมืองท่องเที่ยว จะหารือถึงปัญหา ความต้องการและการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะนำเสนอนายกรัฐมนตรีในวันที่ 8 พ.ค.นี้ผ่านทางระบบวีดีทัศน์ทางไกล (VCS) เพื่อให้การนำเสนอของกลุ่มจังหวัดเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะภูเก็ต พังงาและกระบี่นั้นถือเป็นกลุ่มจังหวัดที่พัฒนาด้านการท่องเที่ยวร่วมกันอยู่แล้ว

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้เตรียมปัญหาและความต้องการที่จะให้รัฐบาลเข้ามาสนับสนุนไว้ 3-4 เรื่อง ซึ่งประกอบการการของบประมาณมาก่อสร้างเตาเผาขยะเพิ่มขึ้นอีก 1 ตัว เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณขยะที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 250 ตันต่อวัน ในขณะที่เตาเผาขยะรับได้แค่วันละ 250 ตัน ปัญหาการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าค้านานาชาติเพื่อที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนาเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น รวมทั้งการแก้ปัญหาด้านจราจร เป็นต้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215