แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นทท.เริ่มลงเล่นน้ำที่ภูเก็ตแล้ว - อุตุฯยังเตือนภันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : นทท.เริ่มลงเล่นน้ำที่ภูเก็ตแล้ว - อุตุฯยังเตือนภันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

ชายหาดกะตะ-กะรนจัดเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำหลังฝนหยุดตกคลื่นลมในทะเลไม่สูง เทศบาลกะรนเฝ้าระวังพื้นที่น้ำท่วมฉับพลัน–ดินถล่ม ขณะที่หาดป่าตองปลอดธงแดงนักท่องเที่ยวเริ่มลงเล่นบริเวณชายหาด ส่วนศูนย์อุตุนิยมวิทยายังออกประกาศเตือนห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง

นายนิรันดร์ กัลยานมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือกรณีน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตยังได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่นไม่มากนักแต่ก็มีฝนตกติดต่อกันหลายวันทางจังหวัดจึงได้สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอ ท้องถิ่นเตรียมความพร้อมตลอดเวลาในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย เพื่อให้สามารถทำงานได้ทันทีหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ทั้งเรื่องของน้ำท่วมฉับพลันและปัญหาดินสไลด์

ขณะที่นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้คลื่นลมในทะเลบริเวณหาดกะตะและหาดกะรนมีกำลังอ่อนลงแต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังปักธงแดงในบางจุดเพื่อเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการลงเล่นน้ำทะเล พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่บีชการ์ดค่อยดูและและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

โดยขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดบ้างแล้วแต่จำนวนไม่มากนัก ส่วนสภาพโดยทั่วไปนั้นขณะนี้เริ่มที่จะเห็นแสงแดดสาดส่องลงมาแล้ว แต่นักท่องเที่ยวเที่ยวก็ยังไม่วางไจกลัวจะมีฝนตกลงมาอีก

ส่วนเรื่องของการเฝ้าระวังน้ำท่วมขังกรณีมีฝนตกลงมาอย่างหนักนั้นทางเทศบาลตำบลกะรนได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ซึ่งมีพื้นที่ที่จะต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมขัง3จุดด้วยกันคือที่บริเวณวงเวียนกะรน บริเวณคลองปากบาง และหน้ากะตะเซ็นเตอร์ ส่วนการเฝ้าระวังดินไสล์นั้นมีการเฝ้าระวังในหลายจุดเช่นถนนทางไปจุดชมวิงและถนนทางไปป่าตอง ซึ่งมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา

ขณะที่หาดป่าตองนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บริเวณหาป่าตองไม่มีการปักธงแดงเพื่อห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้ว และเริ่มมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ลงเล่นน้ำและนอนอาบแดดที่บริเวณชายหาด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงออกประกาศเตือนให้พื้นที่ต่างๆบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูลระวังปัญหาน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนบนคลื่นลมมีกำลังแรงมีคลื่นสูง2-5เมตร ในส่วนของชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือและจะต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวังในส่วนของเรือเล็ดควรงดออกจากฝั่ง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215