แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตเตรียมของบนายกฯ ผุดเตาเผาขยะเพิ่ม ( ข่าวภูเก็ต )

ผู้ว่าฯภูเก็ตเตรียมชงปัญหาขยะกำลังล้นเมืองให้นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้จัดสรรงบประมาณก่อสร้างเตาเผาขยะเพิ่มอีกหนึ่งเตาในช่วงลงพื้นที่อันดามันก่อสิ้นเดือน พ.ค.นี้

นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการเตรียมนำเสนอปัญหาต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางลงพื้นที่ฝั่งอันดามันเพื่อรับทราบปัญหาและหาแนวทางแก้ไขในเร็วๆ นี้ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต และได้เรียกผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดในฝั่งทะเลอันดามันหารือถึงปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวและการพัฒนาจังหวัด และได้มอบหมายให้จังหวัดอันดามันประชุมร่วมกันในการกำหนดปัญหาต่างๆ ที่จะนำเสนอให้รัฐบาลแก้ไข

โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมารับทราบปัญหาเองทั้งหมดในเร็วๆ นี้ ซึ่งในเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำกับตนให้ประสานกับจังหวัดต่างๆ ในอันดามันในการที่จะนำเสนอปัญหา โดยนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะลงมารับทราบปัญหาทั้งหมดด้วยตนเองเมื่อจังหวัดต่างๆ มีความพร้อม

โดยขณะนี้ตนได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่แล้ว เพราะในปีนี้จังหวัดกระบี่เป็นเจ้าภาพในการประสานงานในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา และกระบี่ และคาดว่าน่าที่จะเชิญนายกรัฐมนตรีมารับทราบปัญหาและแนวทางแก้ไขให้ได้ก่อนสิ้นเดือน พ.ค.นี้ เพราะฝั่งทะเลอันดามันมีปัญหาต่างๆ หลายๆ ปัญหาที่รอให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณเข้ามาแก้ไข

โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณอย่างเร่งด่วนเข้ามาแก้ไขคือปัญหาขยะที่เตาเผาขยะที่ภูเก็ตมีอยู่หนึ่งเตา เริ่มที่จะรองรับขยะที่เกิดขึ้นวันละกว่า 250 ตันไม่ไหวแล้ว ซึ่งปัญหานี้ทางจังหวัดได้นำเสนอของบประมาณไปยังรัฐบาลแล้ว เพราะถือว่าเป็นปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องได้รับการแก้ไข

ส่วนปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอนั้น ภายหลังจากที่อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ และคลองกะทะก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถรองรับการใช้น้ำได้ไปถึง 20 ปี แต่หากจะแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำทั้งอันดามันก็คงจะต้องเป็นโครงการนำน้ำจากเขื่อนรัชประภา จ.สุราษฎร์ธานีเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215