แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเข้มสถานบันเทิงเกินเวลาส่งชุดเฉพาะกิจลุย ( ข่าวภูเก็ต )

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเข้มสถานบันเทิงเปิดบริการเกินเวลาส่งชุดเฉพาะกิจจังหวัดตรวจทุกพื้นที่ ขู่ฝ่าผืนกฎหมายดำเนินการขั้นเด็ดขาด

นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการร้องเรียนของประชาชนเรื่องการเปิดให้บริการสถานบันเทิงหลายๆ แห่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตว่า ขณะนี้มีประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอเมือง และเขตอำเภอกะทู้ร้องเรียนเข้ามายังจังหวัดว่ามีสถานบันเทิงหลายๆ แห่งเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนโดยทั่วไป ตนจึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจจังหวัดภูเก็ต และนายธวัชชัย เชี่ยวอร่าม ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต รองหัวหน้าชุดเฉพาะกิจจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินจังหวัดภูเก็ต และกองร้อย อส.อ.กะทู้ ออกตรวจสอบสถานบริการที่มีการร้องเรียน

จากการตรวจสอบสถานบริการต่างๆ พบว่ามีสถานบริการหลายแห่งที่เปิดให้บริการลูกค้าโดยไม่มีใบอนุญาต และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายจึงได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้านส่งดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม สำหรับการตรวจสอบสถานบริการสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้นจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้สถานบริการเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นว่าสถานบริการที่ถูกจับส่วนใหญ่เป็นสถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาตทั้งสิ้น

นายนิรันดร์ กล่าวต่อไปว่า ในการดำเนินการหลังจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ปัญหา ในการจัดระเบียบสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาปัญหายาเสพติด และอาชญากรรม ซึ่งจะก่อให้ปัญหาตามอีกหลายอย่างตามแนวทางของนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย จึงขอความร่วมมือสถานบริการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายกำหนด และหากพบว่าสถานบริการใดเพิกเฉยไม่ดำเนินการตามกฎหมายก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215