แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, อุตุฯเตือนเรือเล็ก 6 จังหวัดใต้งดออกจากฝั่ง ( ข่าวภูเก็ต )

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุดีเปรสชั่นเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันตอนบนแล้ว จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและระนอง มีฝนตกหนัก เรือเล็กงดออกฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกออก ประกาศเตือนภัยพายุดีเปรสชันในอ่าวไทย ฉบับที่ 5 (27/ 2550) ลงวันที่ 2 พฤษภาคม เวลา 07.00 น.ว่า พายุดีเปรสชันได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันตอนบนแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 96.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนไปทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ ลักษณะดังกล่าวจะยังคงทำให้บริเวณภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันได้ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดที่กล่าวมาระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนจะมีกำลังแรง มีคลื่นสูง 2-5 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 2-3 พฤษภาคม 2550 นี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (2 พ.ค.) โดยอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน ได้เคลื่อนตัวสู่ทะเลอันดามัน ส่งผลให้จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และระนอง มีฝนตกหนักต่อเนื่อง เบื้องต้นได้รับรายงานว่า หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่ จ.ภูเก็ตได้เตรียมมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดจากสภาวะฝนตกหนัก จนอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันวาตภัย ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลากแล้ว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215