แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เปิดเทอมภูเก็ตผู้ปกครองเมินใช้บริการโรงรับจำนำเชื่อเงินสำรอง 15 ล้านเพียงพอ ( ข่าวภูเก็ต )

เปิดเทอมภูเก็ตผู้ปกครองเมินใช้บริการสถานธนานุบาลคาดเงินสำรอง 15 ล้านบาทไม่หมดแน่

นายพิชัยยศ เล้นสิ้น ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวถึงการใช้บริการของผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมและการเตรียมเงินสำรองเพื่อให้บริการประชาชนในช่วงนี้ว่า สำหรับช่วงเปิดเทอมปีนี้ทางสถานธนานุบาลเทศบาลนครภูเก็ตเตรียมเงินไว้สำหรับให้บริการผู้ปกครองที่มีปัญหาเรื่องของการเงินมาใช้บริการจำนวน 15 ล้านบาท ซึ่งคิดว่าจะเพียงพอต่อความต้องการและคิดว่าปีนี้ผู้ปกครองที่มาใช้บริการจะมีจำนวนไม่มากนักเนื่องจากเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตอยู่ในระดับที่ดีเพราะการท่องเที่ยวดีต่อเนื่องมาจนถึงเดือน เม.ย.50 ที่อัตารการเข้าพักของนักท่องเที่ยวสูงถึง 90% ทำให้ประชาชนไม่เดือดร้อน ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการในช่วงเปิดเทอมเมื่อปีที่แล้วขณะนี้ยังไม่มาใช้บริการเลย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการใช้บริการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เดือน ม.ค-เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้มาใช้บริการของสถานธนุบาลเพียงแค่ 4 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมาพบว่ายอดการใช้บริการลดลงถึง 60% ส่วนในช่วงเดือน พ.ค.ปี2549 นั้นการใช้บริการของประชาชนอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาทเนื่องจากในปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตยังไม่ดีมากนักจำนวนนักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามาในพื้นที่น้อยอยู่ ซึ่งอัตราการเข้าพักช่วงนั้นต่ำมาก มีโรงแรมบางแห่งที่ให้พนักงานหยุดพัก ซึ่งแตกต่างกับปีนี้ที่ขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากและเชื่อว่าอัตราการเข้าพักจะดีต่อเนื่อง

นายพิชัยยศ กล่าวต่อไปว่า สำหรับประชาชนที่มาใช้บริการจำนำกับสถานธนานุบาลเทศบาลนครภูเก็ตนั้นเฉลี่ยวันละประมาณ 200 คน ทรัพย์สินที่นำมาจำนำส่วนใหญ่เป็นทองคำรูปพรรณ รองลงมาคือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้าและทรัพย์สินอื่นๆ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215