แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นกแอร์บินภูเก็ต-หาดใหญ่ กลาง พ.ค.-มั่นใจต่างชาติ-ท้องถิ่นใช้บริการเกิน 70% ( ข่าวภูเก็ต )

สายการบินต้นทุนต่ำนกแอร์ เปิดเที่ยวบินเชื่อมเมืองท่องเที่ยวสำคัญภาคใต้ ภูเก็ต-หาดใหญ่ กลางเดือน พ.ค.หวังดึงนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตไปชอปปิ้งต่อที่หาดใหญ่ และดึงนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางมาภูเก็ตมากขึ้น จากความสะดวกในการเดินทาง พร้อมมั่นใจผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 60-70% หลังจากช่วง 3 เดือนแรกผู้โดยสารจะเพิ่มมากขึ้น

นายสีหพันธุ์ ชุมสาย ณ อยุธยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด สายการบินนกแอร์ กล่าวถึงการเปิดเส้นทางบินใหม่ในเส้นทาง ภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ต ว่า จากการที่สายการบินนกแอร์ได้ศึกษาวิจัยด้านการตลาดในเส้นทางบิน ภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ต พบว่า มีศักยภาพในการทำการบินสูงมาก แต่สาเหตุที่นกแอร์เปิดบินในเส้นทางนี้ล่าช้า เนื่องจากต้องการที่จะพัฒนาเส้นทางบินที่ไม่ใช่เส้นทางหลักให้มั่นคงแต่ละสาย โดยหลังจากที่ได้ทำการบินในเส้นทางบินเชียงใหม่-อุดรธานี อยู่ตัวแล้ว ปัจจุบันมีผู้โดยสารวันละประมาณ 150 คน จึงได้มาพัฒนาเส้นทาง ภูเก็ต-หาดใหญ่ ต่อ

สำหรับเส้นทาง ภูเก็ต-หาดใหญ่ จะทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 15 พฤษภาคม 2550 สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบินก่อนในช่วงแรก โดยเครื่องบินโบอิง 737-400 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 156 ที่นั่ง ซึ่งได้กำหนดราคาเริ่มต้นไว้ที่ 1,500-2,300 บาท หากบินไปได้สักระยะหนึ่งความต้องการของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น ก็จะปรับเปลี่ยนเครื่องบินให้ใหญ่ขึ้นหรือไม่ก็เพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยว

“นกแอร์มั่นใจว่า เส้นทาง หาดใหญ่-ภูเก็ต เป็นเส้นทางที่มีศักยภาพสูงมาก ประมาณการไว้ว่าในช่วง 3 เดือนแรกจะมีผู้โดยสารใช้บริการไม่ต่ำกว่า 60-70% ของที่นั่งทั้งหมดในแต่ละเที่ยว เพราะการเดินทางโดยรถยนต์ระหว่าง ภูเก็ต-หาดใหญ่ นั้นใช้เวลานานถึง 7 ชั่วโมง แต่การเดินทางโดยเครื่องบินเพียง 30 นาที ประกอบกับในปัจจุบันประชาชนเคยชินกับการเดินทางโดยเครื่องบินต้นทุนต่ำมากขึ้น นกแอร์ จึงมั่นใจว่า คงจะไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารน้อยจนต้องยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทาง ภูเก็ต-หาดใหญ่ เหมือนการบินไทยเคยยกเลิกมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน และคาดหวังว่า อีกสักระยะหนึ่งที่ทางสายการบินได้ประชาสัมพันธ์มากขึ้น จะมีผู้โดยสารใช้บริการเต็มลำเหมือนเส้นทางเชียงใหม่-อุดรธานีอย่างแน่นอน” นายสีหพันธุ์ กล่าวและว่า

กลุ่มผู้โดยสารที่วางไว้มี 2 กลุ่ม คือ ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวคนไทย ที่เดินทางมาพักผ่อนที่ภูเก็ต และต้องการเดินทางไปชอปปิ้งต่อที่หาดใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์ที่ต้องการเดินทางมาภูเก็ต ซึ่งกลุ่มนี้คิดว่าจะมีไม่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของผู้โดยสารที่จะใช้บริการ และในช่วงนอกฤดูการท่องเที่ยว จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนท้องถิ่นในภูเก็ตและหาดใหญ่ ที่ต้องการเดินทางเยี่ยมญาติและกลุ่มนักธุรกิจที่ทำธุรกิจระหว่างหาดใหญ่-ภูเก็ต เป็นต้น

นายสีหพันธุ์ ยังกล่าวถึงการพัฒนาเส้นทางบินภูเก็ตเชื่อมกับจังหวัดอื่นๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ในภาคอื่นๆ ว่า การที่จะเปิดเที่ยวบินเชื่อมระหว่างภูเก็ตกับเมืองอื่นๆ นั้น คงเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นภายหลังจากที่เส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่ประสบความสำเร็จแล้ว ส่วนจะเชื่อมภูเก็ตเป็นเส้นทางใดนั้นคงจะต้องศึกษาอีกครั้งหนึ่ง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215