แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี ใช้บริการร้านอินเทอร์เน็ตก่อน 16.00 น. ( ข่าวภูเก็ต )

จังหวัดภูเก็ตเข้ม กำหนดเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.ควบคุมกิจการเทป และวัสดุโทรทัศน์ พ.ศ.2530 ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการร้านอินเทอร์เน็ต ก่อนเวลา 16.00 น.ในวันจันทร์-ศุกร์ เว้นวันหยุดราชการ

วันนี้ (1 พ.ค.) นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการดำเนินภารกิจตาม พ.ร.บ.ควบคุมกิจการเทปและวัสดุโทรทัศน์ พ.ศ.2530 โดยมี นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ที่ทำการปกครองจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ. เมือง จ. ภูเก็ต

นายสมิทธิ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีการติดตามเรื่องสืบเนื่องจากกรณีที่ นายประกิจ โลหะรักษ์ และพวก รวม 13 คน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านเกม ร้องขอความเป็นธรรมกรณีจังหวัดภูเก็ตออกใบอนุญาต โดยมีเงื่อนไขเวลาไม่เท่าเทียมกับพื้นที่ทางภูมิศาสตร์อื่น ซึ่งในเรื่องนี้ทางวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ตได้ประสานไปยังสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวิดีทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติและได้รับการแจ้งตอบตามหนังสือที่ วธ.0507.6/1602 ลงวันที่ 2 เมษายน 2550

สรุปว่า การออกประกาศของจังหวัดภูเก็ต สามารถกำหนดเงื่อนไขการให้บริการและข้อห้ามซึ่งห้ามให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการในร้านเกม ในช่วงเวลาก่อน 16.00 น.ในวันจันทร์-ศุกร์ ยกเว้นวันหยุดราชการได้ ตามมาตรา 8 วรรค 3 และมาตรา 20 วรรค 2 แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมกิจการเทปและวัสดุโทรทัศน์ พ.ศ.2530 ซึ่งให้อำนาจแก่นายทะเบียนเจ้าของพื้นที่

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการออกตรวจร้านค้าและสถานประกอบการที่ได้กำหนดตามแผนปฏิบัติ โดยมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ มีอำนาจในการจับกุมผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนด ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจและพบว่าสถานประกอบการบางแห่งไม่ติดใบอนุญาตไว้ในที่ที่เห็นชัดเจน และบางแห่งมิได้ไปยื่นขอใบอนาคตด้วยตนเอง บางร้านมีการเปิดให้บริการโดยใช้เสียงดังมาก มีแสงสว่างน้อย ขณะเดียวกันยังมีนักเรียน นักศึกษาในเครื่องแบบใช้บริการและบางร้านมีการให้บริการโปรแกรมแคมฟอกซ์ ในการติดต่อสื่อสารโดยมีการใช้ม่านกั้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215