แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตเตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน - ตะกั่วป่าน้ำท่วมแล้ว 20 ซม. ( ข่าวภูเก็ต )

เตือนภูเก็ต-ฝั่งทะเลอันดามันระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ตะกั่วป่าฝนตกหนักน้ำท่วมในเขตเทศบาลแล้วสูง 20 ซม.ผู้ว่าฯเตือนประชาชนห้ามบุตรหลานลงเล่นน้ำ

นายอรุณ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศเตือนเรื่องของพายุดีเปรสชันที่กำลังเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามัน ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ทั้งจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง และจังหวัดตรัง

สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้น มีฝนตกลงติดต่อกันมาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว เพราะฉะนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จึงได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในทะเลนั้นก็มีคลื่นลมกำลังแรก ประชาชนไม่ควรที่จะลงเล่นน้ำในช่วงนี้

สำหรับที่จังหวัดพังงานั้น นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดพังงานั้นขณะนี้ได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่าสูงประมาณ 20 ซม.และมีบางจุดที่น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เทศบาลตะกั่วป่าเข้าไปแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมออกประกาศเตือนให้ประชาชนห้ามบุตรหลานไม่ให้ลงน้ำน้ำเพราะอาจจะเกิดอันตรายจนถึงชีวิตได้

สำหรับในส่วนของจังหวัดพังงานั้น ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังอาจจะมีน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันเกิดขึ้น และสั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังและตรวจวัดปริมาณน้ำฝนในพื้นที่เสี่ยงทุกจุดเพื่อเตือนให้ประชาชนอพยพกรณีเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก ส่วนปัญหาดินสไลด์ลงมาบนถนนนั้นได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังแล้วเช่นกัน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215