แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ใช้แรงงานภูเก็ตเรียกร้องขอขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ ( ข่าวภูเก็ต )

ผู้ใช้แรงงานภูเก็ตเรียกร้องขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ชี้ ค่าครองชีพสูงที่สุดในประเทศไทย แต่ค่าแรงยังต่ำ พร้อมจัดเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม

นายวิจิตร ดาสันทัด ประธานสหพันธ์แรงงานธุรกิจโรงแรมและบริการภูเก็ต กล่าวภายหลังร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน กลุ่มผู้ใช้แรงงาน สหพันธ์แรงงาน สหภาพแรงงาน และชมรมผู้ใช้แรงงานจัดขึ้นที่บริเวณสะพานหิน ซึ่งมีผู้ใช้แรงงานในภาคต่างๆ เข้าร่วมงานจำนวนมาก ว่า เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติปีนี้ในส่วนของกลุ่มผู้ใช้แรงงานต้องการให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ของลูกจ้างโดยเข้าไปควบคุมดูแลการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะเรื่องของการจ่ายค่าจ้างขั้นต่ำและจะต้องบังคับใช้ให้เท่าเทียบกัน

นอกจากนั้น สิ่งที่กลุ่มผู้ใช้แรงงานต้องการ และอยากให้รัฐบาลช่วย คือ เรื่องของการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพสูงขึ้นโดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวค่าใช้จ่ายในการครองชีพสูงที่สุดในประเทศไทยซึ่งสูงกว่าค่าครองชีพในกรุงเทพฯอต่ค่าแรงขั้นต่ำของจังหวัดภูเก็ตยังต่ำกว่ากรุงเทพฯ มากโดยขณะนี้ค่าแรงงานขั้นต่ำของภูเก็ตอยู่ที่ 186 บาท

นายวิจิตร กล่าวต่อว่า ปัจจุบันนี้กลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการครองชีพเท่ากับนักท่องเที่ยวจึงอยากเรียกร้องให้มีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้มากขึ้นเพื่อให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้

ส่วนการจัดกรรมกรรมวันแรงงานแห่งชาติที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ทางกลุ่มผู้ใช้แรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดให้มีกิจกรรมต่างหลายกิจกรรมด้วยกันทั้งการแข่งกีฬาเพื่อเชื่อมความสามัคคีระหว่างผู้ใช้แรงงานและนายจ้าง การบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และการเดินขบวนเพื่อแสดงพลังของกลุ่มผู้ใช้แรงงานในการต่อต้านยาเสพติดและร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215