แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ยันใช้ประกาศจังหวัดต่อเรื่องห้ามต่างด้าวใช้โทรศัพท์ ( ข่าวภูเก็ต )

ผู้ว่าฯภูเก็ตยืนยันจะยังใช้ประกาศห้ามแรงงานต่างชาติใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อความมั่นคง

จากกรณีคณะกรรมการองค์กรพัฒนาเอกชนด้านเอดส์และผู้แทนเครือข่ายคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อแรงงานไทย กลุ่มแรงงานทำงานในบ้านออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องประกาศของจังหวัดระนองและจังหวัดภูเก็ตที่ห้ามไม่ให้แรงงานต่างด้าวใช้โทรศัพท์มือถือ ห้ามออกจากที่พักอาศัยหลังเวลา 20.00 น.ว่า ประกาศดังกล่าวขัดแย้งกับหลักการสิทธิมนุษยชน สิทธิแรงงา และอนุสัญญาต่างๆ ที่ประเทศไทยได้ให้การรับรองและเป็นสมาชิก พร้อมเรียกร้องรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิกประกาศจังหวัดและนโยบายที่ละเมิดสิทธิและการเลือกปฏิบัติต่อแรงงานข้ามชาติทั้งหมด

เกี่ยวกับเรื่องนี้นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจะยังคงใช้ประกาศดังกล่าวต่อไปเพื่อความมั่นคงของชาติ เพราะว่าแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานที่จังหวัดภูเก็ตนั้นไม่ได้มีบัตรประจำตัวทุกคน บางคนแค่เข้ามาแจ้งชื่อกับนายหน้าเท่านั้นก็ได้ทำงานแล้ว ทำให้เราไม่รู้ว่าใครเป็นใครและมีจุดประสงค์อะไรที่เดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่ ประกาศของจังหวัดที่ออกมานั้นต้องการให้เกิดความมั่นคงสูงสุด

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการใช้โทรศัพท์มือถือนั้นมีการผ่อนปรนในส่วนของแรงงานที่ต้องการใช้มือถือ แต่จะต้องได้รับการรับรองจากนายจ้างและนายจ้างจะต้องรับผิดชอบในเรื่องของการใช้โทรศัพท์ของแรงงานต่างด้าว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215