แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?อบจ.ภูเก็ต? มั่นใจบีชการ์ดช่วย นทท.รอดจทน้ำช่วงมรสุมได้ ( ข่าวภูเก็ต )

อบจ.ภูเก็ตมั่นใจบีชการ์ดดูแลนักท่องเที่ยวรอดจมน้ำช่วงฤดูมรสุมได้ จัดกำลังเฝ้าระวังทุกหาด คุยที่ผ่านมาช่วยนักท่องเที่ยวจมน้ำรอดชีวิตได้จำนวนมาก ระบุลงเล่นน้ำต้องฟังคำเตือนเจ้าหน้าที่

นายสุทิน อุทัยธำรงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมแล้ว ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตก็ได้มีการเตือนให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำด้วยความระมัดระวังเพราะอาจจะเกิดอันตรายแก่ชีวิตได้เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง

แต่อย่างไรก็ตาม ในการป้องกันและดูแลนักท่องเที่ยวไม่ให้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตนั้น ทาง อบจ.ภูเก็ตได้จัดเจ้าหน้าที่บีชการ์ดเฝ้าระวังดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณชายหาดต่างๆอย่างเต็มที่

โดยเฉพาะชายหาดต่างๆ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงและมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำจำนวนมาก ซึ่งการจัดเจ้าหน้าที่บริเวณชายหาดนั้นทาง อบจ.ภูเก็ตได้ดำเนินการมาหลายปีแล้ว และในแต่ละปีสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำให้รอดชีวิตได้จำนวนมากปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 100 คน

สำหรับในช่วงมรสุมปีนี้เชื่อว่าทาง อบจ.ภูเก็ตจะสามารถช่วยเหลือนักท่อเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ที่ลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดจะต้องเชื่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่ด้วยและจะต้องลงเล่นน้ำในบริเวณที่มีเจ้าหน้าที่ดุแลอยู่ เพราะถ้าไปเล่นในที่ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลอาจจะประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตได้ เพราะน้ำทะเลที่ภูเก็ตนั้นแตกต่างจากที่อื่น ความแรกของน้ำก็แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นจะต้องเชื่อฟังคำตักเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215