แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ญี่ปุ่นสนใจลงทุนลองสเตย์ในโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์ภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

กลุ่มทุนจากญี่ปุ่นสนใจลงทุนที่พักแบบลองสเตย์ ในโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์ภูเก็ต ภายหลังรุดดูพื้นที่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หวังดึงคนญี่ปุ่นมาดูแลสุขภาพระยะยาว เผยพื้นที่มีศักยภาพสูงคุ้มค่าการลงทุนแน่นอน ขณะที่นักลงทุนต่างชาติทั้งเยอรมัน อิตาลี และสเปน สอบถามข้อมูลเข้ามาตลอด แต่ยังเปิดประมูลไม่ได้ติดปัญหาระเบียบการใช้ประโยชน์ที่ดินที่ยังไม่ออก

นายพรหมโชติ ไตรรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ท่องเที่ยวกีฬาและนันทนาการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความสนใจของนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ในการลงทุนที่พักตากอากาศภายในโครงการศูนย์กีฬาและสปอร์ตคอมเพล็กซ์ บนที่ราชพัสดุ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 23 เมษายน กลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่กรุงเทพฯ ได้เดินทางมาดูพื้นที่ในโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์แล้ว และเห็นว่าพื้นที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นที่พักตากอากาศมาก และคิดว่าเมื่อลงทุนไปแล้วจะสามารถคืนทุนในเวลาอันรวดเร็ว

นักลงทุนญี่ปุ่นสนใจที่จะเข้ามาลงทุนพัฒนาพื้นที่ เป็นที่พักระยะยาวแบบลองสเตย์ เพื่อดึงคนญี่ปุ่นเข้ามาพักระยะยาว ในการเข้ามาดูแลสุขภาพ เพราะพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ติดริมทะเล เหมาะในการพัฒนาเป็นที่พักตากอากาศมาก

นอกจากนักลงทุนญี่ปุ่นที่สนใจโครงการและลงมาดูพื้นที่ ยังมีนักลงทุนจากหลายประเทศในยุโรป ที่ได้ติดต่อขอข้อมูล ทั้ง เยอรมัน อิตาลี และสเปน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือถึงจังหวัดภูเก็ต ว่า ต้องการที่จะลงทุนที่พักตากอากาศที่เป็นส่วนตัว ที่นักท่องเที่ยวสามารถเปลือยกายอาบแดดได้ แต่จังหวัดไม่เห็นด้วยเพราะผิดวัตถุประสงค์ของโครงการ แต่นักลงทุนสเปนได้ทำหนังสือมาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเสนอตัวลงทุนเป็นที่พักตากอากาศทั่วๆ ไป

นายพรหมโชติ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการลงทุนในส่วนของที่พักตากอากาศจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติหลายกลุ่ม แต่ในขณะนี้ศูนย์ท่องเที่ยวฯทำให้แค่การให้ข้อมูลโครงการแก่นักลงทุนเท่านั้น เพราะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาซึ่งได้รับมอบอำนาจจากกรมธนารักษ์ ในการใช้พื้นที่ดังกล่าวยังไม่ได้กำหนดหลักเกณฑ์และกฎระเบียบการใช้ประโยชน์ที่ดินในโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์แต่อย่างใด

เรื่องนี้ ศูนย์ท่องเที่ยวฯได้ทำหนังสือถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์เพื่อที่จะกำหนดกฎเกณฑ์และระเบียบการใช้ประโยชน์ที่ดินในโครงการแล้ว เพื่อให้การดำเนินโครงการลงทุนที่พักตากอากาศเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพราะขณะนี้มีนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนไทยหลายราย สนใจลงทุนที่พักตากอากาศแล้ว

สำหรับโครงการก่อสร้างที่พักตากอากาศหรูในโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์ จากผลการศึกษาจะตั้งอยู่ในเนื้อที่ติดริมทะเล 80 ไร่ มีห้องพักที่เป็นวิลล่าหรูประมาณ 100 ห้อง มีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬาและลากูน ใช้เงินลงทุนประมาณ 800 ล้านบาท โดยให้เอกชนเข้ามาลงทุนแล้วจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ภาครัฐ เพื่อนำรายได้จากการเช่าที่ดินลงทุนรีสอร์ตไปพัฒนาโครงการศูนย์กีฬา โดยไม่ต้องใช้งบประมาณของรัฐบาลทั้งหมดในการก่อสร้างศูนย์กีฬา

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215