แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รมช.ศึกษาหนุนราชภัฏภูเก็ตสอนท่องเที่ยว ( ข่าวภูเก็ต )

รมช.ศึกษาหนุนราชภัฎภูเก็ตจัดสอนการท่องเที่ยวเชื่อตรงกับความต้องการท้องถิ่น ด้านผลแอดมิชชั่น เชื่อประกาศได้ก่อน 15 พ.ค นี้

วันที่ 28 เม.ย. นายวรากรณ์ สามโกเศศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และ โรงเรียนสตรีภูเก็ต โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาบรรยายสรุปถึงการจัดการเรียนการสอนของทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์ และศูนย์สึนามิของโรงเรียนสตรีภูเก็ต

นายวรากรณ์กล่าวว่า สำหรับสถาบันการศึกษาทั้ง 2 แห่งนั้นจะต้องจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นและจะต้องทำช่องทางตลาดให้เหมาะสม ซึ่งในส่วนของการท่องเที่ยวนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับจังหวัดภูเก็ตเพราะเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและทำรายได้ให้กับประเทศมหาศาล และที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาจำนวนมากเพื่อชื่นชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นการจัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากจะต้องมีการจัดการการบริการที่มีประสิทธิภาพ

ในส่วนของสถาบันการศึกษานั้นถือว่าเป็นสถานที่สำคัญที่จะผลิตบุคลากรมารองรับเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งการท่องเที่ยวนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องไปแข่งขันกันในเรื่องของต้นทุนที่เป็นตัวเงินเพราะเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นต้นทุนอยู่แล้ว เพียงแต่มาทำในเรื่องของคุณภาพการบริการ การให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว

รศ.ดร.วรากรณ์ กล่าวต่อไปว่าในการสนับสนุนส่งเสริมเรื่องของการจัดการเรียนการสอนนั้นทางกระทรวงศึกษาธิการจะเข้าไปส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยราชภัฎแต่ละแห่งมีความเชียวชาญแต่ละอย่างกันไปซึ่งขึ้นอยู่กับศักยภาพของท้องถิ่นแต่ละแห่งด้วยและเลือกสิ่งที่เด่นขึ้นมาในการจัดช่องทางตลาด อย่างเช่นภูเก็ตเลือกที่จะจัดให้มีการเรียนการสอนในเรื่องของการท่องเที่ยวซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่

มั่นใจประการผลแอดมิชชั่นได้ก่อน 15 พ.ค.นี้

รศ.ดร.วรากรณ์ ยังได้กล่าวต่อไปถึงการประกาศผลแอดมิชชั่นว่า จะสามารถประกาศผลการสอบแอดมิชชั่นได้ก่อนวันที่ 15 พ.ค 2550 นี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ชี้แจงเรื่องของการสอบโอเน็ตนั้นเป็นการวัดความสัมฤทธิ์ผลทางการศึกษาของผู้จบมัธยม 6 การจะวัดผลนั้นก็ต้องวัดเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นจะมาวัดความเก่งหลังจากจบมหาวิทยาลัยปี 2 แล้วเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง การวัดผลนั้นวัดได้ครั้งเดียวเท่านั้นซึ่งศาลก็เข้าใจและเปลี่ยนคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้นและอนุญาตให้ใช้ผลสอบเพียงครั้งเดียว เชื่อว่าการดำเนินการจะเสร็จเรียบร้อยตามที่กำหนดไว้แน่นอน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215